Đánh giá xe Beijing U5 Plus 2022 kèm hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật, ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, khuyến mãi, giá bán và giá lăn bánh cập nhật mới nhất 2022.
Beijing U5 Plus ra mắt thị trường Việt Nam ngày 14/1/2022 vừa qua cũng không ngoại lệ. Dù định hạng trong nhóm sedan C nhưng mẫu xe này sở hữu nhiều tính năng, trang bị vượt phân khúc, riêng giá bán lại chỉ ngang xe hạng B, thậm chí còn “tiệm cận” cả hạng A.
Beijing U5 Plus còn từng là mẫu xe vinh dự đạt giải Vàng “Đánh giá thiết kế sinh thái C-ECAP” về sự thân thiện với môi trường thông qua vật liệu chế tạo, mức tiêu thụ nhiên liệu, mức độ phát thải và khả năng tái chế.
Nếu bỏ qua tính thương hiệu, BAIC Beijing U5 Plus sẽ “không phải dạng vừa” trong cuộc chiến giành thị phần với những cái tên đang nổi đình đám tại Việt Nam như KIA K3, Honda Civic, Mazda3…
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tại Hà Nội | Giá lăn bánh tại TP.HCM | Giá lăn bánh tại tỉnh thành khác |
Plus Standard | 398.000.000 | 468.140.700 | 460.180.700 | 441.180.700 |
Plus Deluxe | 468.000.000 | 546.540.700 | 537.180.700 | 518.180.700 |
Plus Luxury | 498.000.000 | 580.140.700 | 570.180.700 | 551.180.700 |
BAIC Beijing U5 Plus có ngoại hình rất hiện đại, cao cấp và nổi bật khi so sánh với loạt đối thủ khác. Nhiều chi tiết trên xe được lấy cảm hứng từ “đàn anh” Beijing X7. Thiết kế bắt mắt luôn là lợi thế chung của hầu hết các mẫu xe Trung Quốc.
Theo công bố từ nhà sản xuất, Beijing U5 Plus có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.660 x 1.820 x 1.480 mm.
Phần đầu xe của Beijing U5 Plus có thiết kế rất giống với Beijing X7 đã bán tại Việt Nam trước đó. Điển hình với những chi tiết quen thuộc như cụm đèn trước nối liền bởi viền crom sáng bóng, lưới tản nhiệt hình thang mở rộng, sơn đen bóng có cấu trúc nổi khối.
Khác biệt đáng chú ý nhất là cụm đèn đèn LED ban ngày đồ hoạ hình chữ “L” ngược nằm độc lập với cụm đèn trước, bố trí cạnh mặt ca lăng. Ở phiên bản tiêu chuẩn, đèn pha chỉ dùng bóng Halogen thông dụng, 2 bản cao cấp hơn được ứng dụng công nghệ LED có tính năng tự động bật/tắt.
Nhìn từ bên hông, Beijing U5 Plus toát lên vẻ thể thao nhờ “dàn chân” kích thước 16 inch sơn 2 tone màu có cấu trúc 5 chấu kép dạng xoáy cuốn hút. Góp phần tạo thêm điểm nhấn là đường gân dập nổi kéo dài từ cụm đèn trước đến tận đèn hậu tạo cảm giác hông xe dài hơn thông số thực tế.
Cặp gương chiếu hậu của Beijing U5 Plus ghi điểm cộng nhờ bố trí tách rời khỏi trụ A giúp hạn chế điểm mù. Đi kèm là tính năng gập-chỉnh điện, sấy kính và tích hợp đèn báo rẽ.
Cụm đèn hậu LED của Beijing U5 Plus có thiết kế kéo dài liền mạch theo xu hướng hiện đại, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Chi tiết này cũng khiến khách hàng liên tưởng đến ngay những chiếc xe sang Porsche.
Khác với các đối thủ trong phân khúc, Beijing U5 Plus không có nút mở cốp xe, thay vào đó khách hàng sẽ mở bằng chìa khóa hoặc mở từ bên trong xe.
Tương tự phần ngoại thất, khoang cabin của BAIC Beijing U5 Plus 2022 cũng được thiết kế theo xu hướng hiện đại, lấy cảm hứng từ các dòng xe sang.
Bước vào khoang lái, Beijing U5 Plus gây ấn tượng mạnh với bộ đôi màn hình trên táp lô khiến khách hàng liên tưởng đến ngay những chiếc xe sang Mercedes-Benz.
Trong đó, màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 12.3 inch, khá đáng tiếc khi màn hình đồng hồ chỉ có 7 inch. Tuy nhiên với giá bán quá rẻ, khó có thể đòi hỏi bảng đồng hồ 12.3 inch.
Beijing U5 Plus sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da có đáy vát phẳng thể thao có thể điều chỉnh 2 hướng. Đi kèm là nhiều nút bấm tiện lợi như Cruise control, tăng giảm âm lượng, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay…
Dù có giá bán rẻ nhưng Beijing U5 Plus vẫn được trang bị phanh tay điện tử kèm chức năng tự động giữ phanh (auto hold) như các dòng xe cao cấp. Qua đó giúp tiết kiệm không gian và giúp khoang lái trông hiện đại hơn.
Phiên bản cao cấp nhất của Beijing U5 Plus được bọc da đục lỗ cho toàn bộ ghế ngồi, 2 bản còn lại chỉ sử dụng chất liệu giả da. Ghế lái trên xe có thể chỉnh tay từ 4-6 hướng. Đặc biệt, trần xe còn được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện tạo không gian thoáng đãng, có thể thấy hãng xe Trung Quốc rất hào phóng.
Trong khi hầu hết các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C có trục cơ sở dài 2.700 mm thì Beijing U5 Plus chỉ ở mức 2.670 mm, kém hơn 30 mm. Điều này khiến không gian để chân ở hàng ghế sau không quá rộng rãi nhưng vẫn khá thoải mái.
Hàng ghế sau trên Beijing U5 Plus còn có 2 điểm trừ khác là thiếu bệ tỳ tay trung tâm và cửa gió điều hoà riêng, vốn là 2 trang bị cơ bản trong phân khúc.
BAIC Beijing U5 Plus được trang bị dàn điều hoà tự động, với việc thiếu đi cửa gió hàng ghế sau, khả năng làm mát trên xe chỉ ở mức khá.
Bù lại, mẫu “xe tàu” này lại sở hữu hệ thống lọc không khí tiêu chuẩn CN95 và máy lọc không khí điều hoà chức năng lọc phấn hoa giúp khoang cabin có thể duy trì bầu không khí trong lành. Danh sách giải trí trên Beijing U5 Plus gồm có:
Cung cấp sức mạnh cho Beijing U5 Plus 2023 là khối động cơ 1.5L, sản sinh công suất tối đa là 113 mã lực và mô men xoắn cực đại 142 Nm. Đi kèm với hệ dẫn động cầu trước cùng 2 tùy chọn hộp số:
Beijing U5 Plus 2023 có hiệu suất gần như tương đương Mazda3 1.5. Tuy nhiên nếu so với hầu hết các đối thủ trong phân khúc tại thị trường Việt Nam (trang bị động cơ từ 1.6L trở lên) thì mẫu xe Trung Quốc có phần thua kém.
Điểm đáng chú ý của chiếc xe Trung Quốc C-Sedan Beijing U5 Plus 2023 nằm ở công nghệ an toàn đa dạng, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn nhiều mẫu xe hạng C. Cả 3 phiên bản của dòng xe này đều sở hữu các tính năng và trang bị bao gồm:
Ngoài ra bản Deluxe được bổ sung tính năng kiểm soát hành trình. Còn bản cao cấp nhất là Luxury được trang bị cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ.
Mức tiêu hao nhiên liệu của U5 Plus được đánh giá là khá hợp lý khi xe tiêu thụ trung bình từ 5.7 đến 5.9L nhiên liệu trên mỗi 100km di chuyển.
Sở hữu mức giá siêu rẻ, thiết kế nội ngoại thất bắt mắt, danh sách an toàn tiên tiến, có thể thấy Beijing U5 Plus có rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên chất lượng và độ bền bỉ của eijing U5 Plus vẫn là dấu hỏi lớn khiến khách hàng Việt rất băn khoăn. Đây cũng là tình trạng chung của các mẫu “xe tàu”.
Thông tin cơ bản | |
Hãng xe | Baic, Beijing U5 Plus |
Năm sản xuất | 2022 |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Phân khúc | Sedan hạng C |
Kích thước/trọng lượng | |
Số chỗ | 5 |
Kích thước dài x rộng x cao (mm) | 4661 x 1795x 1440 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.725 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 145 |
Bán kính vòng quay (mm) | 5.300 |
Thể tích khoang hành lý (lít) | 450 |
Dung tích bình nhiên liệu (lít) | 51 |
Trọng lượng toàn tải (kg) | 1.380 |
Lốp, la-zăng | 215/45R18 |
Động cơ hộp số | |
Kiểu động cơ | SkyActiv-G 2.0L |
Dung tích (cc) | 1.998 |
Công suất cực đại(mã lực)/vòng tua (vòng/phút) | 153/6000 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm)/vòng tua (vòng/phút) | 200/4000 |
Hộp số | Số tự động |
Truyền động | FWD |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) | 6,9 |
Hệ thống treo/phanh | |
Treo trước | MacPherson / MacPherson Struts |
Treo sau | Thanh xoắn |
Phanh trước | Đĩa thông gió |
Phanh sau | Đĩa |
Ngoại thất | |
Màu ngoại thất | Đỏ, Đen, Trắng. |
Đèn chiếu xa | LED |
Đèn chiếu gần | LED |
Đèn ban ngày | LED |
Đèn pha tự động bật/tắt | Có |
Đèn pha tự động xa/gần | Có |
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu | Có |
Đèn phanh trên cao | Có |
Gương chiếu hậu | Điều chỉnh điện - gập điện / Power adjustable - folding |
Gập điện/chống chói tự động | Có |
Sấy gương chiếu hậu | Không |
Gạt mưa tự động | Có |
Ăng ten vây cá | Không |
Cốp đóng/mở điện | Không |
Mở cốp rảnh tay | Không |
Nội thất | |
Chất liệu bọc ghế | Da |
Massage ghế lái | Không |
Massage ghế phụ | Không |
Thông gió (làm mát) ghế lái | Không |
Thông gió (làm mát) ghế phụ | Không |
Sưởi ấm ghế lái | Không |
Sưởi ấm ghế phụ | Không |
Bảng đồng hồ tài xế | Digital |
Nút bấm tích hợp trên vô-lăng | Có |
Chất liệu bọc vô-lăng | Da |
Hàng ghế thứ hai | Gập 60/40 |
Chìa khoá thông minh | Có |
Khởi động nút bấm | Có |
Điều hoà | Tự động 2 vùng |
Cửa gió hàng ghế sau | Có |
Cửa kính một chạm | Có |
Cửa sổ trời | Có |
Cửa sổ trời toàn cảnh | Có |
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động | Có |
Tựa tay hàng ghế sau | Có |
Màn hình trung tâm | Màn hình cảm ứng 8.8" |
Kết nối Apple CarPlay | Có |
Kết nối Android Auto | Có |
Ra lệnh giọng nói | Có |
Hệ thống loa | 8 |
Kết nối AUX | Có |
Kết nối USB | Có |
Kết nối Bluetooth | Có |
Hỗ trợ vận hành | |
Trợ lực vô-lăng | Điện |
Nhiều chế độ lái | Có |
Lẫy chuyển số trên vô-lăng | Có |
Kiểm soát hành trình (Cruise Control) | Có |
Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) | Không |
Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop/Start-Stop) | Có |
Hỗ trợ đánh lái khi vào cua | Có |
Kiểm soát gia tốc | Có |
Phanh tay điện tử | Có |
Giữ phanh tự động | Có |
Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) | Có |
Hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có |
Công nghệ an toàn | |
Số túi khí | 7 |
Chống bó cứng phanh (ABS) | Có |
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) | Có |
Phân phối lực phanh điện tử (EBD) | Có |
Cân bằng điện tử (VSC, ESP) | Có |
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS) | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có |
Cảm biến lùi | Có |
Camera lùi | Có |
Camera quan sát điểm mù | Có |
Cảnh báo điểm mù | Không |
Cảnh báo chệch làn đường | Có |
Hỗ trợ giữ làn | Có |
Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm | Có |
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi | Có |
Cảnh báo tài xế buồn ngủ | Có |
Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix | Có |