Đánh giá xe Mercedes AMG GT-Coupe 2022 kèm hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật, ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, khuyến mãi, giá bán và giá lăn bánh cập nhật mới nhất 2022.
Mercedes-AMG GT là dòng xe thể thao (Sport cars) của nhà sản xuất ô tô Mercedes-AMG, Đức. Ra đời lần đầu năm 2014 tại triển lãm Paris Motor Show, Mercedes AMG GT có 2 kiểu thân là Coupe và Roadster. Có nhiều biến thể của dòng GT là GT, GTS, GT3, GT4 nhất là bản hiệu năng cao GT-R. Tất cả các biến thể được lắp ráp tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Sindelfingen, Đức.
Tại Việt Nam, Mercedes AMG GT-Coupe 2022 được phân phân phối chính hãng 2 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:
Tên phiên bản | Giá niêm yết | Lăn bánh tại HN | Lăn bánh tại TP.HCM | Lăn bánh tại Hà Tĩnh | Lăn bánh tại các tỉnh khác |
AMG GT 53 4MATIC+ | 6.719.000.000 | 7.547.617.000 | 7.413.237.000 | 7.461.427.000 | 7.394.237.000 |
AMG GT R | 11.590.000.000 | 13.003.137.000 | 12.771.337.000 | 12.868.237.000 | 12.752.337.000 |
Đây là mẫu coupe 4 cửa hiệu suất cao được Mercedes phân phối chính hãng, sử dụng động cơ 3 lít I6, công suất 435 mã lực.
Dòng xe thể thao hiệu suất cao GT (Grand Tourer) coupe 4 cửa lần đầu tiên giới thiệu vào năm 2018 như một biến thể mới của dòng AMG GT 2 cửa trước đó. GT Coupe 4 cửa gồm có 5 phiên bản: 43 4Matic+, 53 4Matic+, 63 4Matic+, 63 S 4Matic+ và 73 EQ Power. Hiện chỉ duy nhất chiếc GT phiên bản 53 4Matic+ được đưa về nước theo dạng chính hãng.
Xe sở hữu ngôn ngữ Sensual Purity đặc trưng của dòng AMG GT, với thiết kế hiện đại, thể thao. Các đường gờ nổi cơ bắp xuất hiện trên nắp ca-pô và hông xe kết hợp thiết kế bo tròn của dòng GT mang lại dáng vẻ mạnh mẽ cho chiếc xe.
Đầu xe mang thiết kế của dòng xe GT hai cửa với mặt lưới tản nhiệt Panamericana có thiết kế thẳng đứng đặc trưng của AMG, cụm đèn hậu Multi-beam dạng LED và hai hốc gió cỡ lớn. Dưới cản trước, GT53 được trang bị cánh gió chủ động Airpanel làm từ sợi carbon, cánh gió phát huy tác dụng khi vận hành ở tốc độ trên 80 km/h và ở chế độ Race.
Về tổng thể, xe dài 5.051 mm, rộng 1.953 mm, cao 1.451 mm và chiều dài cơ sở 2.951 mm. GT53 sử dụng nền tảng khung gầm mới của Mercedes mang tên MRA (Modular Rear Architecture) có kết cấu bằng nhôm, giúp xe vận hành linh hoạt và trọng lượng giảm đi đáng kể so với nền tảng MFA (Modular Front Architecture).
La-zăng thể thao thiết kế đa chấu có kích thước 20 inch được sơn màu đen nhám. Bên trong trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao AMG. Phía sau có hai khe thoát gió giúp tăng khả năng làm mát động cơ.
Xe sử dụng hệ thống treo AMG Ride Control, có thể điều chỉnh nhằm tối ưu hoá khả năng đi nhiều địa hình.
Đuôi xe mang dáng dấp của dòng 2 cửa với thiết kế “liftback”. Cánh gió phía sau có thể đóng mở, tăng lực ép xuống mặt đường khi vận hành ở tốc độ cao. Đèn hậu LED dạng mảnh tương tự dòng GT hai cửa. Hai bên đuôi có khe thoát gió và cản sau trang bị tấm khuếch tán gió có thể chỉnh điện.
Nội thất mang thiên hướng thể thao với nhiều chi tiết màu sáng ở táp-lô và màu tối ở hàng ghế. Vô-lăng 3 chấu đáy phẳng bọc da Nappa và da Dinamica tích hợp nút bấm rảnh tay và lẫy chuyển số bán tự động Direct Select. Táp lô bọc da Artico và gỗ Open-Pore Ash màu xám.
Cụm màn hình 12,3 inch nối dài với bảng đồng hồ dạng kĩ thuật số, đi kèm nhiều tiện nghi và giải trí như kết nối Apple Carplay/Android Auto, hệ thống âm thanh Burmester 14 loa, công suất 640 W, sạc không dây cho hàng ghế trước/sau, đèn viền nội thất 64 màu.
Bảng điều khiển trung tâm AMG Drive Unit với touchpad cảm ứng dạng thiết kế mới và cụm điều khiển AMG Dynamic Select.
Hệ thống an toàn trên xe bao gồm: hiển thị màn hình trên kính lái HUD, cảnh báo mất tập trung, hệ thống tự động bảo vệ, phanh thích ứng hỗ trợ dừng xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360 độ và 7 túi khí.
Ghế trước bọc da Nappa và da Dinamica có thiết kế thể thao, ôm sát người. Tích hợp nhiều tính năng hiện đại như chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí, hệ thống sưởi/làm mát. Trần xe trang bị cửa sổ trời chỉnh điện.
GT53 4Matic+ sử dụng động cơ xăng I6 3 lít, công suất 432 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây trước đạt tốc độ tối đa 285 km/h thông qua hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động AWD. Đi kèm là công nghệ EQ Boost với một mô-tơ điện và một máy phát điện nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.
Mẫu xe thể thao đầu bảng của Mercedes-AMG sở hữu cấu hình 2 chỗ, được ví như chiếc xe đua phiên bản đường phố lắp động cơ V8, tăng áp kép, công suất 585 mã lực. Mẫu xe lần đầu bán ở Việt Nam vào 2020.
GT R khai sinh tại nhà máy ở Affalterbach, Đức của AMG, phân nhánh hiệu năng cao của thương hiệu Đức. Hãng nói rằng đây là mẫu xe thương mại được tích hợp nhiều công nghệ xe đua nhất của Mercedes từ trước đến nay.
AMG GT R thực tế là phiên bản nâng cấp của GT S Coupe, ra mắt hồi 2017 nhưng được hãng đầu tư mạnh để trở thành một mẫu xe đua đường phố thực thụ. Khung sườn kết hợp nhôm, sợi carbon và các thành phần sợi cường lực giúp giảm trọng lượng xe khoảng 15 kg so với phiên bản cũ.
Mẫu xe thể thao của Mercedes sở hữu một cánh hướng gió bằng sợi carbon cỡ lớn phía sau, tùy chỉnh theo ý muốn người lái. Phần cản trước, một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon được thiết lập. Khi xe ở chế độ Race và đạt tốc độ từ trên 80 km/h, cánh gió hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm. Lực nén xuống mặt đường của xe ở ngưỡng tốc độ 250 km/h tương đương một vật nặng 40 kg.
Khoang lái trên Mercedes-AMG GT R mô phỏng kiểu thiết kế xe đua với nhiều nút bấm trên bảng điều khiển lẫn vô-lăng. Trải nghiệm thể thao nhưng hãng vẫn cung cấp một thiết kế sang trọng cho mẫu xe này. Màn hình hiển thị 10,25 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 10 loa. Xe có chức năng lưu dữ liệu các chặng đua đã thực hiện.
Động cơ của AMG GT R loại V8 tăng áp kép dung tích 4 lít, công suất 585 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm trong dải vòng tua 2.100 – 5.500 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Sức mạnh động cơ và hệ dẫn động cầu sau cho phép AMG GT R tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa 318 km/h. Xe đi kèm hệ thống kiểm soát lực kéo 9 cấp, chức năng đánh lái thông minh ở cầu sau.
Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km) | Trong đô thị | Ngoài đô thị | Hỗn hợp |
AMG GT 53 4MATIC+ | 13,62 | 10,11 | 11,4 |
AMG GT R | 18,63 | 7,7 | 11,74 |
Có xuất phát điểm từ một thương hiệu lớn và nổi tiếng trên thế giới, Mercedes AMG GT-Coupe 2022 đang là mẫu xe rất được mong đợi tại Việt Nam đặc biệt là mẫu AMG GT R. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ông chủ, giới thượng lưu yêu thích tốc độ và muốn thể hiện đẳng cấp của mình.
Thông tin cơ bản | |
Hãng xe | Mercedes |
Năm sản xuất | 2022 |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Phân khúc | Thể thao/Coupe |
Kích thước/trọng lượng | |
Số chỗ | 2 |
Kích thước dài x rộng x cao (mm) | 5051x1953x1451 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.951 |
Trọng lượng toàn tải (kg) | 2.045 |
Động cơ hộp số | |
Kiểu động cơ | I6 3.0, V8 4.0 |
Dung tích (cc) | 2.999 |
Công suất cực đại(mã lực)/vòng tua (vòng/phút) | 435/ 6100, 585/ 6250 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm)/vòng tua (vòng/phút) | 520/1800-5800, 700/2100-5500 |
Truyền động | RWD |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) | 11,4 - 11,74 |
Hệ thống treo/phanh | |
Treo trước | Treo AMG RIDE CONTROL |
Treo sau | Treo AMG RIDE CONTROL |
Ngoại thất | |
Màu ngoại thất | Trắng Diamond, Đỏ Jupiter, Đen Magnetite, Bạc Iridium, Xanh Brilliant và Xám Selenite Magno |
Đèn chiếu xa | Multi-Beam LED |
Đèn chiếu gần | LED |
Đèn ban ngày | LED |
Đèn pha tự động bật/tắt | Không |
Đèn pha tự động xa/gần | Không |
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu | Không |
Đèn hậu | LED |
Đèn phanh trên cao | Không |
Gương chiếu hậu | Gập điện/Chống chói tự động |
Gập điện/chống chói tự động | Có |
Sấy gương chiếu hậu | Không |
Gạt mưa tự động | Có |
Ăng ten vây cá | Không |
Cốp đóng/mở điện | Có |
Mở cốp rảnh tay | Có |
Nội thất | |
Chất liệu bọc ghế | Da cao cấp |
Massage ghế lái | Không |
Massage ghế phụ | Không |
Ghế phụ chỉnh điện | Chỉnh điện |
Nhớ vị trí ghế lái | Có/Nhớ 3 vị trí |
Thông gió (làm mát) ghế lái | Không |
Thông gió (làm mát) ghế phụ | Không |
Sưởi ấm ghế lái | Có |
Sưởi ấm ghế phụ | Có |
Bảng đồng hồ tài xế | Bảng đồng hồ dạng kĩ thuật với màn hình 12.3-inch |
Nút bấm tích hợp trên vô-lăng | Có |
Chất liệu bọc vô-lăng | Da nappa /sợi DINAMICA |
Hàng ghế thứ hai | Gập được |
Chìa khoá thông minh | Không |
Khởi động nút bấm | Có |
Điều hoà | Điều hòa 3 vùng khí hậu tự động THERMOTRONIC |
Cửa gió hàng ghế sau | Có |
Cửa kính một chạm | Không |
Cửa sổ trời | Không |
Cửa sổ trời toàn cảnh | Có |
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động | Không |
Tựa tay hàng ghế trước | Có |
Tựa tay hàng ghế sau | Có |
Màn hình trung tâm | Màn hình cảm ứng 12.3-inch |
Kết nối Apple CarPlay | Có |
Kết nối Android Auto | Có |
Ra lệnh giọng nói | Có |
Đàm thoại rảnh tay | Không |
Hệ thống loa | 14 |
Kết nối WiFi | Không |
Kết nối AUX | Không |
Kết nối USB | Có |
Kết nối Bluetooth | Có |
Radio AM/FM | Có |
Sạc không dây | Không |
Hỗ trợ vận hành | |
Trợ lực vô-lăng | Trợ lực điện thể thao AMG |
Kiểm soát hành trình (Cruise Control) | Có |
Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) | Có |
Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop/Start-Stop) | Không |
Hỗ trợ đánh lái khi vào cua | Không |
Kiểm soát gia tốc | Không |
Phanh tay điện tử | Có |
Giữ phanh tự động | Không |
Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) | Có |
Hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có |
Công nghệ an toàn | |
Số túi khí | 4 |
Chống bó cứng phanh (ABS) | Có |
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) | Có |
Phân phối lực phanh điện tử (EBD) | Không |
Cân bằng điện tử (VSC, ESP) | Có |
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS) | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có |
Hỗ trợ đổ đèo | Không |
Cảm biến lùi | Không |
Camera lùi | Không |
Camera 360 độ | Có |
Camera quan sát điểm mù | Không |
Cảnh báo điểm mù | Không |
Cảnh báo chệch làn đường | Không |
Hỗ trợ giữ làn | Không |
Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm | Có |
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi | Không |
Cảnh báo tài xế buồn ngủ | Không |
Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix | Không |