Đánh giá chi tiết xe Mazda CX-3 2022: Thông số, giá lăn bánh, ưu đãi cập nhật mới nhất

  • 669 triệu VNĐ

Tổng quan

ID: MBXL - 18452
  • Động cơ
  • Skyactiv-G 1.5, Skyactiv-G 1.5
  • Công suất/vòng tua
  • 110/6000, 110/6000
  • Truyền động
  • FWD
  • Số chỗ
  • 5
  • Năm sản xuất
  • 2022, 2022

Chi tiết

Đánh giá xe Mazda CX-3 2022 kèm hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật, ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, khuyến mãi, giá bán và giá lăn bánh cập nhật mới nhất 2022.

Giới thiệu chung về Mazda CX-3 2022

SUV đô thị cỡ nhỏ đang ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam với hàng loạt các sản phẩm mới gia nhập phân khúc. Mazda cũng không nằm ngoài xu hướng đó khi giới thiệu bộ đôi SUV CX-3 và CX-30 để lấp đầy phân khúc.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Trong đó, Mazda CX-3 2022 sẽ là chiếc SUV đô thị được định vị ở phân khúc giá dễ tiếp cận hơn, hướng đến những khách hàng trẻ tuổi. Tại Việt Nam, Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ cùng tầm giá như Ford EcoSport, MG ZS, Hyundai Kona…

Giá lăn bánh của Mazda CX-3 2022

Tại Việt Nam, Mazda CX-3 2022 được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:

Đơn vị tính: VN

Tên phiên bảnGiá niêm yếtLăn bánh tại HNLăn bánh tại TP.HCMLăn bánh tại Hà TĩnhLăn bánh tại các tỉnh khác
1.5L Deluxe649.000.000749.217.000736.237.000723.727.000717.237.000
1.5L Luxury689.000.000794.017.000780.237.000768.127.000761.237.000
1.5L Premium729.000.000838.817.000824.237.000812.527.000805.237.000
Giá tham khảo Mazda CX-3 chưa tính ưu đãi, khuyến mãi

Ngoại thất của Mazda CX-3 2022

Mazda CX-3 2022 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể như cũ với các thông số dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4,275 x 1,765 x 1,535 (mm), chiều dài cơ sở 2,570 mm, khoảng sáng gầm 155 mm và bán kính quay vòng 5.3 (m).

Các thông số này mang đến cho mẫu crossover nhà Mazda ấn tượng gọn gàng linh hoạt hơn khi đặt cạnh các đối thủ cạnh tranh như Kia Seltos (4.315 x 1.800 x 1.645 và 2.610 mm) hay Hyundai Kona (4.165 x 1.800 x 1.565 và 2.600 mm). Ngôn ngữ thiết kế KODO nổi tiếng của các dòng xe Mazda cũng được áp dụng lên CX-3. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là mẫu xe thế hệ mới nhất trong line-up sản phẩm của Mazda tại Việt Nam mà vẫn là bản facelift của thế hệ đã ra mắt từ 2014.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Trên nắp ca-pô, Mazda CX-3 2022 tạo ấn tượng mạnh mẽ và cơ bắp với các đường gân dập nổi kéo dài xuống khu vực lưới tản nhiệt . Lấy cảm hứng từ những chiếc SUV cao cấp của Mazda, CX-3 sở hữu lưới tản nhiệt kích thước lớn được đặt cao với các thanh ngang to bản. Tuy nhiên, do chưa sang thế hệ mới nên lưới tản nhiệt của CX-3 2022 vẫn ở dạng thanh kép thay vì lưới tổ ong như Mazda 2 mới. Kiểu thiết kế này tuy cứng cáp và khoẻ khoắn nhưng lại thiếu cảm giác hiện đại và trẻ trung.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Về hệ thống đèn chiếu sáng trước, riêng phiên bản 1.5L Deluxe, Mazda CX-3 2022 chỉ có đèn pha/cos Halogen, Trên 2 bản cao cấp, xe đã được trang bị công nghệ LED toàn phần với tính năng tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu tự động. Trong khi đó, dải đèn định bị ban ngày đứt đoạn của xe ôm trọn đèn pha gợi nhắc về thiết kế của CX-5 thế hệ trước. Đèn báo rẽ của Mazda CX-3 2022 được tách rời khỏi cụm đèn chính, chuyển xuống nằm chung với đèn sương mù bên dưới. Cản trước ốp nhựa đen tạo ấn tượng thể thao.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Nhìn từ thân xe, có thể thấy rõ Mazda CX-3 2022 là một phiên bản nâng gầm của Mazda 2 hatchback. Tuy nhiên CX-3 trông cao ráo và khoẻ khoắn hơn khi được ốp nhựa viền hông xe và ốp vòm bánh xe. Không chỉ trụ B mà cả trụ C và D cũng được sơn đen, cộng thêm mui xe có cánh hướng gió sau giúp thân xe trông dài hơn.

Gương chiếu hậu của CX-3 2022 được đặt tách biệt ở phần thân xe, giúp tăng tầm quan sát cho người lái và tạo ấn tượng hiện đại cho xe. Cả ba phiên bản đều có gương tích hợp đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Điểm nhấn nổi bật nhất trên CX-3 2022 vẫn là bộ mâm đúc hợp kim 2 tone màu có đường kính lớn 18 inch. Xe lăn bánh trên bộ lốp có kích thước 215/50R18. Riêng bản Deluxe sử dụng mâm 16 inch kết hợp lốp 215/60R16.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Thiết kế đuôi xe của CX-3 2022 được nhiều khách hàng đánh giá cao ở sự đơn giản và đẹp mắt. Những đường nét nhấn nhá gãy gọn ở đuôi sau cộng thêm ống xả kiểu đối xứng mang đến cảm giác khá thể thao. Cụm đèn hậu sử dụng thiết kế LED mắt chim ưng thường thấy trên nhiều mẫu xe Mazda. Cản sau ốp nhựa to bản góp phần tăng thêm sự cứng cáp và vững chãi.

Nội thất của xe Mazda CX-3 2022

Vì chia sẻ chung nền tảng với Mazda 2 nên thiết kế nội thất của Mazda CX-3 2022 mang nhiều nét tương đồng so với Mazda2 thế hệ trước. Khu vực taplo được tinh giản nhưng vẫn tạo cảm giác cao cấp với mảng da lộn lớn ôm lấy cụm gió điều hòa dạng tròn đẹp mắt. Cụm điều khiển hệ thống điều hòa cũng được bố trí gọn gàng ngay bên dưới. Màn hình trung tâm là dạng đặt nổi quen thuộc của Mazda. Nhìn chung, thiết kế này vẫn được đánh giá là trung tính và ưa nhìn.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Vô lăng của Mazda CX-3 2022 vẫn là dạng ba chấu như trên nhiều mẫu xe Mazda khác, tích hợp các nút điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay và nút chỉnh của hệ thống điều khiển hành trình. Đặt ngay sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng 3 khoang, kết hợp giữa hiển thị dạng cơ và màn hình kỹ thuật số, mang đến ấn tượng hiện đại. Điểm nhấn đáng giá trên Mazda CX-3 2022 so với các đối thủ cùng phân khúc là xe đã được trang bị phanh tay điện & giữ phanh tự động mang đến những trải nghiệm hiện đại và an toàn hơn cho người dùng.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Tone màu chính trong khoang nội thất của Mazda CX-3 2022 là xám lông chuột. Tùy theo vị trí mà Mazda sử dụng các loại vật liệu khác nhau. Nổi bật vẫn là phần da lộn ôm lấy hai phần tappi cửa và khu vực taplo chính của xe, tạo ấn tượng cao cấp và cảm giác thể thao cho xe. Tầm nhìn trên Mazda CX-3 2022cũng được đánh giá tương đối tốt, một phần nhờ việc dời vị trí của gương hậu sang phần thân xe, mang đến cảm giác thoáng đãng hơn cho khung kính xung quanh khu vực trụ A.

Tất cả các ghế ngồi trên Mazda CX-3 Luxury và Premium đều được bọc da màu xám. Riêng bản Deluxe chỉ được sử dụng da pha nỉ. Tính năng ghế lái chỉnh điện và nhớ 2 vị trí được trang bị độc quyền trên phiên bản Premium cao cấp nhất. Hàng ghế sau có đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay trung tâm tích hợp đựng cốc.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Về không gian, hàng ghế thứ 2 của Mazda CX-3 2022 chỉ được các chuyên gia và khách hàng đánh giá ở mức đủ dùng. Đặc biệt là khi so sánh với đối thủ Kia Seltos vốn nổi bật với không gian rộng rãi và thoáng đãng. Khoảng để chân và độ ngả lưng ghế ở hàng sau của xe chỉ ở mức tạm ổn, không phù hợp với việc di chuyển liên tục trên những quãng đường xa.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Khoang hành lý của Mazda CX-3 2022 có dung tích 350L. Con số này chỉ tương đương trên Hyundai Kona (361L) nhưng lại thua thiệt khá nhiều so với Kia Seltos (433L). Nếu muốn tăng thêm diện tích để đồ người dùng có thể gập hàng ghế thứ hai theo tỉ lệ 6:4.

Trang bị tiện nghi của Mazda CX-3 2022

Về hệ thống giải trí, Mazda CX-3 2022 được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch. Ngoài ra, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ này vẫn được tích hợp đầu CD/DVD tùy phiên bản cùng hệ thống âm thanh 6 loa đồng nhất trên 3 biến thể đang bán ở Việt Nam..

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Bluetooth, USB, Apple Carplay & Android Auto… Cả ba phiên bản của CX-3 đều trang bị tiêu chuẩn điều hoà xe tự động. Tuy nhiên, xe không có cửa gió riêng cho hàng ghế sau.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Bên cạnh đó, Mazda CX-3 2022 mới ra mắt Việt Nam còn một số tiện nghi khác như: khởi động bằng nút bấm, cổng sạc USB/12V, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động, bệ tỳ tay trung tâm, ghế chỉnh điện & nhớ vị trí (bản cao cấp),…

Động cơ, hộp số – Khả năng vận hành của Mazda CX-3 2022

Chia sẻ chung khối động cơ 1.5L với Mazda 2 bị xem là một trong những điểm hạn chế ở Mazda CX-3. Động cơ 1.5L trên Mazda 2 cho trải nghiệm tốt. Nhưng trọng lượng của Mazda 2 chỉ từ 1.049kg trong khi Mazda CX-3 gầm cao nặng đến 1.245kg. Do đó chắc chắn CX-3 sẽ khó có được độ bốc, độ thoáng như Mazda 2.

Nếu động cơ 1.5L cho cảm giác Mazda 2 sống động, trẻ trung thì trên Mazda CX-3 sẽ lầm lì hơn khá nhiều. Sự khác biệt này thấy rõ ở giai đoạn đề-pa ban đầu hay khi cần tăng tốc nhanh. Vòng tua máy nhanh chóng đẩy lên cao và tiếng máy nghe rõ hơn.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Tuy vậy thì khối động cơ 1.5L vẫn đáp ứng một cách trọn trịa, không quá lọc cọc. Động cơ cung cấp đủ lực theo ý muốn người lái, tạo ra được đà tăng tốc nhất định, không bị đuối hay gắng gượng như nhiều người suy đoán. Ở những pha vượt với vận tốc cao, CX-3 không làm người lái bị chán nản.

Chung lại, động cơ 1.5L trên Mazda CX-3 không quá sôi nổi, phấn khởi nhưng đủ dùng. Với nhu cầu di chuyển chủ yếu trong đô thị thì khối động cơ này cơ bản hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình. Thời gian tăng tốc tuy hơi chậm nhưng cảm xúc vẫn có.

Mazda CX-3 trang bị hộp số tự động 6 cấp. Hộp số này luôn nhận được nhiều đánh giá tốt, hoạt động mượt, chuyển số nhanh. Khi tăng tốc, giảm tốc, hộp số đều bắt kịp và phối hợp nhịp nhàng, không bị giật cục.

Cảm giác lái – Hệ thống an toàn của Mazda CX-5 2022

Vô- lăng lái tự nhiên, đánh lái dễ dàng, đặc biệt Mazda CX-3 2022 có hệ thống lái không bị tinh chỉnh nhiều nên cảm giác thể thao được cảm nhận rõ ràng khi điều khiển. Tuy vậy, xe vẫn không đánh mất đi sự mềm mại khi di chuyển qua các đoạn đường gồ ghề hay các khúc cua.

Danh sách an toàn trên xe Mazda CX-3 2022 bao gồm những tính năng như:

  • Camera lùi/360 độ
  • Phanh tay điện tử
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Hệ thống chống trượt
  • Móc ghế trẻ em ISOFIX
  • 2-6 túi khí

Ngoài những tính năng kể trên, Mazda CX-3 2022 còn gây ấn tượng mạnh khi sở hữu gói an toàn i-Activsense gồm:

  • Hỗ trợ phanh thông minh
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo lệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn đường

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda CX-3 2022

  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị: 6,8 l/100km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị:  4,3 l/100km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp: 5,5 l/100km

Đánh giá chung về Mazda CX-3 2022

Ưu điểm của Mazda CX-3 2022

  • Xe nhập khẩu có giá bán khá hấp dẫn
  • Thiết kế sang trọng, vóc dáng gọn gàng
  • Trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc
  • Hệ thống an toàn hàng đầu phân khúc với i-Activsense

Nhược điểm của Mazda CX-3 2022

  • Nội thất hơi chật, nhất là hàng ghế sau
  • Vẫn dùng thiết kế cũ chưa được nâng cấp mới
  • Động cơ thuộc hàng yếu nhất phân khúc

Kết luận chung về Mazda CX-3 2022

Với thiết kế đẹp mắt, năng động và thể thao, Mazda CX-3 đã thổi luồng gió mới vào phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam. Có thể nói, thiết kế của Mazda CX-3 tạo được thiện cảm với cả khách hàng nam và nữ, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi.

Đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2022

Tuy nhiên, xét một cách tổng thể thì CX-3 không phải sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng ở phân khúc này do sở hữu không gian chật hẹp và sức mạnh động cơ tương đối yếu. Đổi lại, CX-3 mang đến khả năng vận hành linh hoạt và cảm giác lái tốt, vốn là những ưu điểm đã được khẳng định trên hầu hết các sản phẩm Mazda.

Mẫu xe này sẽ phù hợp với những khách hàng yêu thích thương hiệu Mazda, ưu tiên xe nhập khẩu, thích thiết kế trẻ trung và muốn trải nghiệm cảm giác lái cũng như những công nghệ an toàn hàng đầu trong phân khúc. Đánh đổi lại là một không gian nội thất hạn chế cùng sức mạnh động cơ có phần thua thiệt so với các đối thủ khác trong phân khúc.

Thông số kĩ thuật chi tiết

Thông tin cơ bản

Hãng xe Mazda
Năm sản xuất 2022
Xuất xứ Nhập khẩu
Phân khúc Sedan hạng C

Kích thước/trọng lượng

Số chỗ 5
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 4275 x 1765 x 1535
Chiều dài cơ sở (mm) 2.570
Khoảng sáng gầm (mm) 155
Bán kính vòng quay (mm) 5.300
Thể tích khoang hành lý (lít) 350
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 48
Trọng lượng toàn tải (kg) 1.256
Lốp, la-zăng 215/60 R16

Động cơ hộp số

Kiểu động cơ Skyactiv-G 1.5
Dung tích (cc) 1.496
Công suất cực đại(mã lực)/vòng tua (vòng/phút) 110/6000
Mô-men xoắn cực đại (Nm)/vòng tua (vòng/phút) 144/4000
Truyền động FWD
Loại nhiên liệu Xăng
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) 5,5

Hệ thống treo/phanh

Treo trước Độc lập MacPherson với thanh cân bằng
Treo sau Thanh xoắn / Torsion beam
Phanh trước Đĩa tản nhiệt / Ventilated disc
Phanh sau Đĩa / Solid disc

Ngoại thất

Màu ngoại thất Trắng, đỏ, xám, nâu và xám xanh.
Đèn chiếu xa Halogen
Đèn chiếu gần Halogen
Đèn ban ngày Halogen
Đèn pha tự động bật/tắt
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu Không
Gương chiếu hậu Điều chỉnh điện - gập điện / Power adjustable - folding
Gập điện/chống chói tự động
Gạt mưa tự động

Nội thất

Chất liệu bọc ghế Da + Nỉ
Bảng đồng hồ tài xế Analog + Digital
Hàng ghế thứ hai Gập 60/40
Chìa khoá thông minh
Khởi động nút bấm
Điều hoà Tự động
Cửa kính một chạm
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động
Tựa tay hàng ghế sau
Màn hình trung tâm Màn hình cảm ứng 7"
Kết nối Apple CarPlay
Kết nối Android Auto
Hệ thống loa 6
Kết nối AUX
Kết nối Bluetooth
Radio AM/FM

Hỗ trợ vận hành

Trợ lực vô-lăng Điện
Kiểm soát hành trình (Cruise Control)
Phanh tay điện tử
Giữ phanh tự động
Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) Không
Hỗ trợ đỗ xe chủ động Không

Công nghệ an toàn

Số túi khí 6
Chống bó cứng phanh (ABS)
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Cân bằng điện tử (VSC, ESP)
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảm biến lùi
Camera lùi
Cảnh báo điểm mù Không
Cảnh báo chệch làn đường Không
Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi Không
Cảnh báo tài xế buồn ngủ Không

Video

0 Đánh giá

Sắp Xếp theo:
Đánh giá

Đánh giá

Danh sách so sánh

So sánh
Mua Bán Xe Lướt
  • Mua Bán Xe Lướt