Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022: Thông số, giá lăn bánh, ưu đãi cập nhật mới nhất

  • 659 triệu VNĐ

Tổng quan

ID: MBXL - 18642
  • Động cơ
  • Diesel tăng áp VGS, 4 xi lanh DOHC 16v, Diesel tăng áp VGS, 4 xi lanh DOHC 16v
  • Hộp số
  • Số sàn 6 cấp/6MT, Tự động 6 cấp/6AT, Số sàn 6 cấp/6MT, Tự động 6 cấp/6AT
  • Công suất/vòng tua
  • 148, 148
  • Truyền động
  • FWD, 4WD, FWD, 4WD
  • Số chỗ
  • 5, 5

Chi tiết

Đánh giá xe Mazda BT-50 2022 kèm hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật, ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, khuyến mãi, giá bán và giá lăn bánh cập nhật mới nhất 2022.

Giới thiệu chung về Mazda BT-50 2022

Mazda BT–50 là một trong những mẫu bán tải khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Dù vậy, doanh số mẫu xe này còn khá khiêm tốn vì phải cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm, đặc biệt là Ford Ranger.

Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022

Thế hệ mới nhất của Mazda BT-50 đã được ra mắt vào giữa năm 2021 với nhiều thay đổi đáng chú ý. Giá xe được điều chỉnh, cộng thêm thiết kế, tiện nghi và động cơ xe cũng đổi mới, mang kỳ vọng sẽ đem đến những thành tích mới cho Mazda BT-50 ở Việt Nam.

Giá lăn bánh của Mazda BT-50 2022

Tại Việt Nam, Mazda BT-50 2022 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:

Đơn vị tính: VNĐ

Tên phiên bảnGiá niêm yếtLăn bánh tại HNLăn bánh tại TP.HCMLăn bánh tại Hà TĩnhLăn bánh tại các tỉnh khác
MT 4×2659.000.000728.785.000720.877.000705.831.000701.877.000
AT 4×2709.000.000782.385.000773.877.000759.131.000754.877.000
AT Luxury 4×2809.000.000889.585.00879.877.000865.731.000860.877.000
AT Premium 4×4849.000.000932.465.000922.277.000908.371.000903.277.000
Giá tham khảo Mazda BT-50 chưa tính ưu đãi, khuyến mãi

Ngoại thất của Mazda BT-50 2022

Mazda BT-50 2022 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể như cũ với các thông số dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 5.280 x 1.870 x 1.800 (mm), chiều dài cơ sở 3.125 mm, khoảng sáng gầm 224 mm và bán kính quay vòng 6.1 (m)

Các thông số này mang lại cho mẫu bán tải của Mazda thiết kế gọn gàng và thanh lịch hơn chứ không quá hầm hố hơn khi đặt cạnh các đối thủ như Toyota Hilux (5330 x 1855 x 1815 mm và 3.085mm) hay Mitsubishi Triton (5.300 x 1.815 x 1.795 và 3.000mm). Ngôn ngữ thiết kế KODO nổ tiếng của các dòng xe Mazda cũng được áp dụng lên chiếc BT-50. 

Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022

Trên nắp ca-pô, Mazda BT-50 2022 tạo ấn tượng mạnh mẽ, cơ bắp với các đường gân dập nổi. Lấy cảm hứng từ những chiếc SUV cao cấp của Mazda, All New Mazda BT-50 gây chú ý với lưới tản nhiệt kích thước lớn được đặt cao với các thanh ngang to bản kết hợp với cụm viền chrome tạo khối ba chiều đặc trưng thiết kế của Mazda.

Di chuyển xuống phía dưới là cặp đèn pha công nghệ LED kết hợp bóng chiếu Projector với khả năng tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng hiện đại cùng hệ thống cân bằng góc chiếu tự động trên hai phiên bản Luxury và Premium.

Cụm đèn trước thiết kế tinh gọn, sắc nét với ống đèn pha được cách điệu hình trụ viền LED tạo dáng vẻ táo bạo phần đầu xe. Cụm đèn cản tích hợp đèn báo rẽ, đèn chạy ban ngày và đèn sương mù dạng LED. Điểm nổi bật tất cả các phiên bản xe All New Mazda BT-50 đều được trang bị hệ thống đèn pha LED cao cấp. 

Đặc biệt, All New Mazda BT-50 lần đầu tiên được trang bị chức năng đèn chờ dẫn đường “Coming Home Light”, giúp chiếu sáng không gian phía trước xe trong khoảng 30 giây sau khi xe tắt máy và khóa cửa.

Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022

Phần thân xe Mazda BT-50 2022 tiếp diễn vẻ khỏe khoắn với các đường gân dập nổi rõ rệt. Tất nhiên, không thể không kể đến sự góp mặt của “dàn chân” kích thước 18 inch dạng 6 chấu kép mới mẻ, thay thế cho dạng chữ V trước đây.

Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan LED, tay nắm cửa cũng được tích hợp nút mở khóa thông minh cực kỳ tiện dụng. Di chuyển xuống phía dưới là bệ bước kích thước to bản được viền chrome để tăng thêm vẻ hầm hố, sang trọng cho mẫu xe.

Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022

Phía sau xe nổi bật với cụm đèn được thiết kế dạng tròn đặc trưng. Cản sau tích hợp cảm biến đỗ xe cùng thiết kế mới với bậc lên xuống được hạ thấp giúp lên/xuống khoang chở hàng dễ dàng hơn. Đặc biệt, camera lùi trên Mazda BT-50 mới được tích hợp trên tay mở nắp thùng sau được hoàn thiện mạ chrome.

Mazda BT-50 2022 có kích thước thùng hàng (DxRxC) đạt 1495×1530×490 (mm), dù không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo đa phần các nhu cầu chở hàng của chủ xe.

Nội thất của Mazda BT-50 2022

Không như những mẫu xe bán tải thiết kế chủ yếu cho nhu cầu chở hàng, All New Mazda BT-50 là sự kết hợp lý tưởng giữa không gian rộng rãi, thoải mái của dòng bán tải, cùng những tiện nghi hữu dụng của một chiếc SUV du lịch.

Khoang lái Mazda BT-50 2022 là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét sang trọng, lịch lãm như trên các dòng xe du lịch nhưng cũng rất nam tính và gọn ghẽ. Xe sử dụng tông nâu chủ đạo cũng là màu duy nhất.

Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022

Không gian nội thất rộng rãi với rất nhiều tiện ích của mẫu SUV cao cấp như cụm đồng hồ tốc độ đối xứng với màn hình đa thông tin 4.2 inch, cụm nút chuyển cầu và hỗ trợ xuống dốc, cụm điều khiển trần xe tích hợp ngăn để kính mát; gương chiếu hậu chống chói tự động; gương trang điểm tích hợp đèn chiếu sáng.

Bảng táp lô có lối bố trí khá đơn giản và dễ làm quen. Các vật liệu được sử dụng chủ yếu là nhựa PU giả da mang lại cảm giác sang trọng. Vô lăng trên xe là loại 3 chấu bọc da được tích hợp các phím bấm chức năng như: Ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, điều khiển âm thanh… tạo thuận tiện và đảm bảo sự tập trung hơn cho người cầm lái.

Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022

Bảng đồng hồ lái trên Mazda BT-50 2022 có thiết kế khá bắt mắt, hiện đại, bao gồm 2 màn hình và 1 đồng hồ tốc độ ở giữa với khả năng hiển thị rất sắc nét. Trong khi đó, cần số được bọc da, ốp mạ chrome, vừa chống bụi hiệu quả, vừa mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại cho không gian nội thất. Các chi tiết như cửa gió máy lạnh, màn hình… đều được thiết kế theo hình chữ nhật và hình thang, giúp cho tổng thể táp lô thêm phần vuông vức và gọn gàng hơn

Ngồi tại vị trí ghế lái, góc chữ A thoáng kết hợp gầm cao giúp cho mẫu bán tải có tầm nhìn tốt. Người ngồi ở vị trí ghế lái còn được hỗ trợ bởi bệ tỳ tay bọc da mềm mại tích hợp hộc đựng đồ, tăng sự tiện dụng và giảm bớt cảm giác mệt mỏi khi di chuyển đường dài hoặc những lúc kẹt xe giờ tan tầm.

Thiết kế ghế trên All New Mazda BT-50 áp dụng công nghệ thiết kế ghế tiên tiến nhất của hệ thống Skyactiv-Vehicle Architecture với kết cấu tựa lưng phân bổ đồng đều áp lực và ôm khít với cơ thể giúp cho hành khách thư giãn và thoải mái trên hành trình dài. Xe cũng trang bị và hệ thống nhắc đeo dây an toàn cho cả người lái và người ngồi phía sau.

Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022

Hàng ghế sau của Mazda BT-50 lại có độ ngả lưng ghế khá tốt, giúp tránh gây mệt mỏi trong những chuyến đi xa. Khoảng không để chân của hàng ghế sau cũng không quá nhiều nhưng đủ mang đến không gian thoải mái. Đáng ghi nhận là lưng ghế ở giữa được thiết kế bệ tì tay có thể gấp vào.

Trang bị tiện nghi của Mazda BT-50 2022

Xe trang bị màn hình cảm ứng 9 inch với độ phân giải HD kết nối Bluetooth, USB và đặc biệt là sự có mặt của ổ đĩa CD/DVD. Đây cũng là mẫu xe lần đầu tiên trang bị Apple Carplay không dây, giúp người lái kết nối và sử dụng các chức năng như gọi điện, định vị dẫn đường mà không cần phải thao tác trực tiếp trên điện thoại. 

Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022

Đây cũng là mẫu xe bán tải hiếm hoi trong phân khúc trang bị hệ thống âm thành vòm Surround Sound 8 loa mới chất âm chân thực, mang lại trải nghiệm tinh tế cho khách hàng khi tận hưởng những giai điệu sống động trên hành trình. 

Ngồi trên Mazda BT-50 2022, các hành khách ở cả hàng ghế trước và hàng ghế sau đều sẽ được đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, sử dụng điện thoại khi tất cả các hàng ghế ở đây đều được trang bị đầy đủ ổ cắm USB, 12V.

Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022

All New Mazda BT-50 còn được đánh giá khá cao nhờ hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập; tính năng lọc phấn hoa mang đến không gian thoáng đãng và trong lành cho hàng ghế sau.

Động cơ, hộp số – Khả năng vận hành của Mazda BT-50 2022

Ấn tượng với khách hàng nhất có lẽ là động cơ xe Mazda BT-50. Ở phiên bản trước đây tạo ra mô-men xoắn đạt cực đại tạo ra dải 470Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút nhưng với phiên bản mới lại tạo ra 450Nm ở dải vòng tua 1.600-2.600 vòng/phút.

Trước khi ra mắt Mazda có chia sẻ về hệ thống truyền động được đánh giá tốt của Isuzu D-Max khi áp dụng trên BT-50. Cặp đôi này chia sẻ động cơ tăng áp diesel 3 lít 4 xi lanh sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450Nm.

Đánh giá chi tiết xe Mazda BT-50 2022

Sức mạnh này giảm nhẹ so với mức 197 mã lực/470Nm cửa động cơ tăng áp diesel 3,2 lít 5 xi-lanh trước đây được chia sẻ với Ford Ranger. Hãng xe này cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Về khả năng off-road, Mazda BT-50 2022 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh 4WD bán thời gian với các nấc điều chỉnh 2H, 4H và 4L như đa phần các mẫu bán tải khác trên thị trường và có thêm khoá vi sai cầu sau hỗ trợ đắc lực cho việc off-road. 

Cảm giác lái – Hệ thống an toàn của Mazda BT-50 2022

Mazda BT-50 có khung thép hình thang mới, là loại khung gầm chắc chắn và được thiết kế chủ yếu để chịu tải và off-road thay vì tập trung đến cảm giác lái thoải mái. Cũng giống như các đối thủ chính của mình Mazda BT-50 cũng có hệ thống treo xương đòn kép phía trước và thiết lập hệ thống treo lò xo lá ở phía sau.

Trước đây, BT-50 được giới chuyên gia đánh giá có cảm giác lái thể thao hơn so với Ford Ranger. Dù vậy, chưa rõ liệu xe có tiến thêm một bước so với thế hệ hiện tại dựa trên nền tảng T6 về mức độ tinh tế, cảm giác lái và khả năng xử lý hay không.

Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); hệ thống cân bằng điện tử (DSC), cảm biến đỗ xe sau, cảm biến đỗ xe trước, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), 7 túi khí, camera lùi…

All New Mazda BT-50 còn được trang bị các hệ thống an toàn thông minh chủ động, bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) với cảm biến radar sau, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). 

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda BT-50 2022

  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị: 7l/100km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị: 4,9l/100km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp: 6,2l/100km

Đánh giá chung về Mazda BT-50 2022

Ưu điểm của Mazda BT-50 2022

  • Thiết kế mới sang trọng, tinh tế
  • Nội thất cao cấp
  • Nhiều trang bị, tính năng hiện đại
  • Vận hành mượt mà, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu

Nhược điểm của Mazda BT-50 2022

  • Chỉ dùng động cơ Turbo 1.9L, không có phiên bản cao hơn
  • Trang bị an toàn chưa bằng một số đối thủ
  • Không có lẫy chuyển số sau vô lăng

Kết luận chung về Mazda BT-50 2022

Với thiết kế thanh lịch và sang trọng chứ không hướng đến mạnh mẽ, hầm hố, Mazda BT-50 2022 là mẫu xe bán tải mang đến phong cách thật sự khác biệt so với toàn bộ phân khúc bán tải. Có thể nói là dành cho số đông bởi thiết kế thuận tiện cho cả nam hay nữ lái xe đi cùng hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại không kém cạnh các đối thủ.

Tuy vậy, phong cách xe bán tải ở Việt Nam thường được nam giới sử dụng nhiều nên phần lớn các mẫu xe đều mang thiết kế hầm hố và nam tính. Do vậy, mẫu xe bán tải BT-50 mang phong cách đô thị sẽ có thể không chiếm được nhiều cảm tính của lớp khách hàng đã sử dụng xe bán tải nhưng sẽ là điểm tiếp cận tốt cho nhóm khách hàng lần đầu mua xe. Về tổng thể với mức giá bán và các trang bị của xe có thể nói là rất tiện nghi, xứng đáng với giá bán.  

Thông số kĩ thuật chi tiết

Thông tin cơ bản

Hãng xe Mazda
Xuất xứ Nhập khẩu
Phân khúc Bán tải

Kích thước/trọng lượng

Số chỗ 5
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 5280 x 1870 x 1800
Chiều dài cơ sở (mm) 3.125
Khoảng sáng gầm (mm) 224
Bán kính vòng quay (mm) 6.100
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 76
Trọng lượng toàn tải (kg) 1.800
Lốp, la-zăng 255/65R17

Động cơ hộp số

Kiểu động cơ Diesel tăng áp VGS, 4 xi lanh DOHC 16v
Dung tích (cc) 1.898
Công suất cực đại(mã lực)/vòng tua (vòng/phút) 148
Mô-men xoắn cực đại (Nm)/vòng tua (vòng/phút) 350
Hộp số Số sàn 6 cấp/6MT, Tự động 6 cấp/6AT
Truyền động FWD
Loại nhiên liệu Dầu sinh học Biodiesel
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) 6,2

Hệ thống treo/phanh

Treo trước Độc lập, tay đòn kép với lò xo xoắn và thanh cân bằng
Treo sau Nhíp
Phanh trước Đĩa
Phanh sau Tang trống

Ngoại thất

Màu ngoại thất trắng, xám, xanh đậm, đỏ
Đèn chiếu xa LED
Đèn chiếu gần LED
Đèn ban ngày Halogen
Đèn pha tự động bật/tắt Không
Đèn pha tự động xa/gần Không
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu Không
Đèn phanh trên cao Không
Gương chiếu hậu Điều chỉnh điện tích hợp báo rẽ
Gập điện/chống chói tự động Không
Sấy gương chiếu hậu Không
Gạt mưa tự động Không
Ăng ten vây cá Không
Cốp đóng/mở điện Không
Mở cốp rảnh tay Không

Nội thất

Chất liệu bọc ghế Nỉ
Massage ghế lái Không
Massage ghế phụ Không
Thông gió (làm mát) ghế lái Không
Thông gió (làm mát) ghế phụ Không
Sưởi ấm ghế lái Không
Sưởi ấm ghế phụ Không
Nút bấm tích hợp trên vô-lăng Không
Chìa khoá thông minh Không
Khởi động nút bấm
Điều hoà Chỉnh cơ
Cửa gió hàng ghế sau
Cửa kính một chạm
Cửa sổ trời Không
Cửa sổ trời toàn cảnh Không
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động Không
Tựa tay hàng ghế trước
Tựa tay hàng ghế sau Không
Màn hình trung tâm Màn hình cảm ứng 7"
Kết nối Apple CarPlay
Kết nối Android Auto
Ra lệnh giọng nói Không
Đàm thoại rảnh tay Không
Hệ thống loa 6
Kết nối WiFi
Kết nối AUX
Kết nối USB
Kết nối Bluetooth
Radio AM/FM Không
Sạc không dây Không

Hỗ trợ vận hành

Nhiều chế độ lái Không
Lẫy chuyển số trên vô-lăng Không
Kiểm soát hành trình (Cruise Control) Không
Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) Không
Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop/Start-Stop) Không
Hỗ trợ đánh lái khi vào cua Không
Kiểm soát gia tốc Không
Phanh tay điện tử Không
Giữ phanh tự động Không
Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) Không
Hỗ trợ đỗ xe chủ động Không

Công nghệ an toàn

Số túi khí 2
Chống bó cứng phanh (ABS)
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Cân bằng điện tử (VSC, ESP)
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ đổ đèo
Cảm biến lùi
Camera lùi
Camera 360 độ Không
Camera quan sát điểm mù Không
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo chệch làn đường Không
Hỗ trợ giữ làn Không
Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
Cảnh báo tài xế buồn ngủ Không
Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix Không

Video

0 Đánh giá

Sắp Xếp theo:
Đánh giá

Đánh giá

Danh sách so sánh

So sánh
Mua Bán Xe Lướt
  • Mua Bán Xe Lướt