Đánh giá xe Isuzu Mu-X 2022 kèm hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật, ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, khuyến mãi, giá bán và giá lăn bánh cập nhật mới nhất 2022.
Isuzu Mu-X là mẫu xe SUV 7 chỗ có giá bán tốt nhất trong phân khúc tại Việt Nam nhưng lại không quá thành công bởi thiết kế hay thương hiệu chưa đúng gu khách hàng Việt. Bước sang thế hệ 2022, Isuzu Mu-X đã được nâng cấp tổng thể từ ngoại thất đến trang bị an toàn, hứa hẹn tạo nên một luồng gió mới trong phân khúc xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, Isuzu Mu-X 2022 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:
Đơn vị tính: VNĐ
Tên phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tại HN | Giá lăn bánh tại TP.HCM | Giá lăn bánh tại Hà Tĩnh | Giá lăn bánh tại các tỉnh khác |
B7 4×2 MT | 900.000.000 | 1.030.694.000 | 1.012.694.000 | 1.002.694.000 | 993.694.000 |
B7 Plus 4×2 AT | 980.000.000 | 1.120.294.000 | 1.100.694.000 | 1.091.494.000 | 1.081.694.000 |
Prestige 4×2 AT | 1.120.000.000 | 1.277.094.000 | 1.254.694.000 | 1.246.894.000 | 1.235.694.000 |
Premium 4×4 AT | 1.190.000.000 | 1.355.494.000 | 1.331.694.000 | 1.324.594.000 | 1.312.694.000 |
Isuzu Mu-X 2022 sở hữu ngôn ngữ thiết kế nam tính, mạnh mẽ hơn cùng bộ khung gầm mới. Kích thước của Isuzu Mu-X 2022 với chiều Dài x Rộng x Cao 4.850 x 1.870 x 1.875 (mm), chiều dài cơ sở 2.855mm.
Isuzu Mu-X 2022 có những đường nét thiết kế cơ bắp, vạm vỡ khi tiếp cận từ phần đầu. Tuy nhiên, để tiết chế lại cho hài hòa, mẫu SUV này lại sở hữu lưới tản nhiệt khá gọn gàng với chất liệu crom tạo điểm nhấn cho đầu xe.
Cặp đèn pha của Isuzu Mu-X 2022 sử dụng công nghệ LED Projector có tính năng tự động bật/tắt kết hợp đèn định vị LED có tạo hình góc cạnh. Dễ dàng nhận ra, bên dưới cụm đèn chiếu sáng phía trước của xe là chi tiết từ lưới tản nhiệt nối liền tạo cảm giác xe trở nên khỏe khoắn hơn nhiều.
Cản trước của Isuzu Mu-X 2022 khá nhỏ, đồng màu với ngoại thất và 2 bên là cụm đèn sương mù LED tích hợp. Điểm trừ của Mu-X đến từ việc đèn xi-nhan của xe vẫn chỉ là bóng Halogen thường, hiệu quả cảnh báo của loại đèn này còn hạn chế so với LED.
Nhờ kích thước lớn nên khi tiếp cận từ phần thân, Isuzu Mu-X 2022 mang đến vẻ hầm hố đậm chất SUV 7 chỗ. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản lại thiết kế Mu-X khá bầu bĩnh chứ không phải những đường gân nổi như nhiều dòng xe khác hiện nay.
Nâng đỡ khung “xương” của Isuzu Mu-X 2022 là bộ mâm 17 inch cho bản tiêu chuẩn và những bản cao cấp kích thước 18 inch kèm lốp 265/60R18.
Gương chiếu hậu của Isuzu Mu-X 2022 có những tính năng cơ bản như chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ. Đáng tiếc, thiết kế gương xe vẫn gắn liền với trụ A nên tầm quan sát của tài xế bị hạn chế khá nhiều.
Vẻ bầu bình tiếp tục là phong cách mà Isuzu hướng đến cho MU-X 2022 khi nhìn từ phía sau.
Mẫu SUV này sở hữu cụm đèn hậu tái thiết kế thanh mảnh hơn đi cùng công nghệ LED. Những trang bị khác trên xe có thể kể đến như cánh gió trên cao, cần gạt mưa, kính lái tối màu, ăng-ten vây cá.
Isuzu Mu-X 2022 sử dụng tấm ốp cản sau bằng nhựa màu xám tạo ra sự khác biệt, khỏe khoắn cho xe. Đồng thời, xe còn tích hợp thêm hệ thống cảm biến lùi, 2 bên là đèn phản quang.
Điểm khác biệt nổi bật nhất của Isuzu Mu-X 2022 so với thế hệ trước đã được “lột xác” hoàn ở không gian nội thất, khách hàng có thể chọn màu đen hoặc nâu sang trọng. Hộc để đồ trên taplo đã không còn mà thay vào đó là nút kích hoạt đèn cảnh báo (hazzard) đặt ngay trên màn hình trung tâm.
Bảng taplo được thiết kế theo hình vòng cung với điểm cao nhất ở giữa (trên màn hình trung tâm) và thoải xuống hai bên cột A. Đáng chú ý là mặt trên của bảng taplo (sát chân kính lái) được may một lớp da đẹp mắt, phía bên dưới dù chỉ sử dụng vật liệu nhựa nhưng có sự pha trộn giữa màu đen và bạc/cam cũng như các đường gân nổi đẹp mắt.
Bệ tì tay có kích thước lớn nhưng hơi lùi ra sau nên cảm giác đặt tay chưa tốt lắm nhất là khi di chuyển trong thời gian dài. Nhờ được trang bị phanh tay điện tử nên không gian nội thất có phần thông thoáng hơn, tuy nhiên các nút chờ vẫn khá nhiều nên chưa đẹp lắm.
Cụm cần số được bọc da và kết hợp với chất liệu nhựa màu bạc mang đến điểm nhấn và cùng tông màu với phần viền bên dưới. Cần số mang thiết kế dạng thẳng đẹp mắt. Núm xoay chuyển cầu đặt ngay cạnh nút thắng tay điện tử cùng với tuỳ chọn chế độ đi địa hình và khoá vi sai cầu sau rất thuận tiện cho tài xế thao tác khi off-road.
Trên phiên bản Isuzu Mu-X 2022 AT, vô lăng được bọc da và trang bị điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và đặc biệt là cụm nút điều chỉnh khoảng cách an toàn với xe phía trước hay cảnh báo lệch làn đường. Khu vực trên màn hình trung tâm là hai hốc thoát gió hình lưỡi dao hướng về hai bên cột A được viền chrome sang trọng.
Isuzu Mu-X 2022 có vô lăng được bọc da nhìn khá sang trọng, ăn điểm với nội thất của xe. Vô-lăng có đầy đủ các nút bấm điều khiển giúp tránh cho tài xế phân tâm khi phải thao tác trên màn hình.
Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ đẹp mắt với màn hình hiển thị đa thông tin nằm chính giữa kết hợp cùng cụm tua máy và tốc độ kiểu truyền thống. Nếu cụm đồng hồ này là một màn hình LCD toàn bộ thì sẽ đẹp và hiện đại hơn. Đáng chú ý là Isuzu Mu-X 2022 không được trang bị cặp lẫy số trên vô-lăng, làm mất đi cảm giác lái thể thao khi người người lái chủ động tăng/giảm số đặc biệt trong tình huống vượt hay đi đèo cần nhiều lực kéo tức thời.
Bên cạnh hộp chứa đồ bên dưới có ổ khoá rất tiện lợi thì Isuzu Mu-X 2022 cũng có thêm hộc để đồ đặt ngay cạnh hốc thoát gió cột A bên phụ, hộc này có khả năng tận dụng luồng gió mát để làm lạnh thức uống.
Hàng ghế trước ở cả tài xế lẫn bên phụ đều được trang bị tính năng chỉnh điện lên đến 8 hướng. Cảm giác ngồi ở hàng ghế đầu thực sự thoải mái, khoảng để chân được tối ưu, trên các hành trình đi xa không bị mỏi.
Với chiều dài trục cơ sở lớn hơn Ford Everest đến 5 (mm), Isuzu Mu-X 2022 mang lại một không gian nội thất rộng rãi. Độ rộng rãi này được nhà sản xuất khéo léo kết hợp cùng phần trần xe có thiết kế kiểu vòm ở vị trí 2 ghế bên trái và phải của hàng ghế thứ 2, giúp cho những hành khách cao trên 1.7 (m) thực sự cảm thấy thoải mái với khoảng duỗi chân rộng rãi, không gian trên đầu thoáng rộng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40 một chạm, chỉnh cơ 4 hướng, tựa lưng hành khách ở giữa có thể bật xuống làm bệ tì tay và nơi để thức uống.
Ở hàng ghế thứ 3, trong điều kiện hàng ghế thứ 2 đã được đẩy lên phía trước hết nấc thì khoảng duỗi chân dành cho những hành khách cao trên 1.7 (m) là tạm chấp nhận được. Lúc này, khoảng cách từ đầu gối người ngồi tới lưng hàng ghế thứ 2 vẫn còn trống khoảng 5 (cm).
Hàng ghế thứ 3 có thể ngả lưng ghế, gập 50:50 sang 2 bên, việc này không những làm tốn diện tích mà còn khó để cố định ghế, nếu gia đình nào có trẻ con thì nên cẩn thận. Muốn ngồi thoải mái hàng ghế thứ 3 bạn cần nghiêng ghế một chút và đẩy hàng ghế thứ hai lên khoảng 10 cm.
Cốp xe Isuzu MU-X 2022 khá rộng rãi dù chưa gập hàng ghế thứ 3 xuống, phần cốp này có thể chứa ít nhất 4 vali lớn hoặc 6 vali cỡ trung, mang đến không gian để hành lý cho cả gia đình trong những chuyến đi xa.
Tiện nghi nội thất trên Isuzu Mu-X 2022 không thực sự hấp dẫn hay “sang chảnh” với các trang bị cửa sổ trời toàn cảnh hay camera 360 độ… như các đối thủ trong cùng phân khúc và tầm giá như Ford Everest, Hyundai SantaFe, Kia Sorento mà hướng đến sự thực dụng.
Đáng chú ý là màn hình giải trí có kích thước lên đến 9 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay hay Android Auto không dây rất tiện lợi. Hệ thống âm thanh cũng được trau chuốt với 8 loa hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt dù chưa phải “hàng hiệu”.
Hệ thống máy lạnh trên xe có hai vùng độc lập ở hàng ghế trước, hàng ghế thứ 2 và 3 được trang bị các cửa gió thổi từ trần xe xuống với thiết kế dạng tròn. Đáng ý là hệ thống này có khả năng lọc được bụi mịn PM2.5 mang lại chất lượng không khí tốt cho sức khỏe.
Bước sang thế hệ mới, Isuzu Mu-X mang đến cho thị trường Việt Nam 2 tùy chọn động cơ giống như thế hệ trước nhưng được nâng cấp mạnh mẽ, cụ thể như sau:
Như vậy, động cơ 1.9L có hai tùy chọn hộp số tự động và hộp số sàn, toàn bộ các phiên bản 1.9L đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau.
Phiên bản động cơ 3.0L cũng có hai tùy chọn về hệ truyền động cầu trước toàn thời gian và hệ dẫn động cầu sau và tất đi đi kèm với hộp số ự động 6 cấp.
Là một mẫu xe nổi tiếng về mức độ bền bỉ nên trang bị an toàn được trang bị rất nhiều trên Isuzu Mu-X thế hệ mới. Trang bị an toàn cao cấp trên xe có thể kể đến gói an toàn ADAS hoạt động dựa trên 2 camera trước, 8 cảm biến đặt xung quanh thân xe và 2 radar cho phép phát hiện chướng ngại vật và phanh khẩn cấp tự động nếu thấy nguy hiểm.
Ở khả năng bảo vệ, Isuzu Mu-X 2022 có gói công nghệ an toàn chủ động tiên tiến ADAS gồm nhiều tính năng gồm:
Với những nâng cấp vượt trội trên các phiên bản cao cấp như gói an toàn tiên tiến, Isuzu Mu-X 2022 nay đã hoàn hảo hơn rất nhiều khi được trang bị những công nghệ mới nhất hiện nay. Bên cạnh đó, các phiên bản tiêu chuẩn với giá bán cạnh tranh hơn sẽ là lựa tốt cho những khách hàng cần một chiếc xe thực dụng.
Thông tin cơ bản | |
Hãng xe | Isuzu, mu-X |
Năm sản xuất | 2022 |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Phân khúc | SUV |
Kích thước/trọng lượng | |
Số chỗ | 7 |
Kích thước dài x rộng x cao (mm) | 4850 x 1870 x 1870 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.855 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 230 |
Bán kính vòng quay (mm) | 5,700 |
Dung tích bình nhiên liệu (lít) | 80 |
Trọng lượng toàn tải (kg) | 1.935 |
Lốp, la-zăng | 255/65R17 |
Động cơ hộp số | |
Kiểu động cơ | RZ4E-TC 1.9L Intercooler VGS Turbo i4 |
Dung tích (cc) | 1.898 |
Công suất cực đại(mã lực)/vòng tua (vòng/phút) | 150/3600 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm)/vòng tua (vòng/phút) | 350/1800-2600 |
Hộp số | Số tự động |
Truyền động | RWD |
Loại nhiên liệu | Dầu sinh học Biodiesel |
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) | 6,63 |
Hệ thống treo/phanh | |
Treo trước | Treo độc lập, tay đòn kép, lò xo xoắn |
Treo sau | Treo liên kết 5 điểm, lò xo xoắn |
Phanh trước | Đĩa |
Phanh sau | Đĩa |
Ngoại thất | |
Màu ngoại thất | Trắng, Nâu, Đỏ, Đen, Bạc |
Đèn chiếu xa | Bi-LED Projector |
Đèn chiếu gần | Bi-LED Projector |
Đèn ban ngày | LED |
Đèn pha tự động bật/tắt | Có |
Đèn pha tự động xa/gần | Có |
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu | Có |
Đèn hậu | LED |
Đèn phanh trên cao | Có |
Gương chiếu hậu | Gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ |
Gập điện/chống chói tự động | Không |
Sấy gương chiếu hậu | Không |
Gạt mưa tự động | Không |
Ăng ten vây cá | Có |
Cốp đóng/mở điện | Không |
Mở cốp rảnh tay | Không |
Nội thất | |
Chất liệu bọc ghế | Da cao cấp |
Bảng đồng hồ tài xế | Analog kết hợp màn hình nhỏ hiển thị |
Nút bấm tích hợp trên vô-lăng | Có |
Chất liệu bọc vô-lăng | Da |
Hàng ghế thứ hai | Ghế gập 60:40 |
Hàng ghế thứ ba | Ghế gập 50:50 |
Chìa khoá thông minh | Không |
Khởi động nút bấm | Không |
Điều hoà | Cơ (1 vùng) |
Cửa gió hàng ghế sau | Có |
Cửa kính một chạm | Có |
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động | Không |
Tựa tay hàng ghế trước | Có |
Tựa tay hàng ghế sau | Có |
Màn hình trung tâm | Không có |
Kết nối Apple CarPlay | Không |
Kết nối Android Auto | Có |
Đàm thoại rảnh tay | Có |
Hệ thống loa | 6 |
Kết nối WiFi | Không |
Kết nối AUX | Có |
Kết nối USB | Có |
Kết nối Bluetooth | Không |
Radio AM/FM | Có |
Sạc không dây | Không |
Sưởi vô-lăng | Không |
Hỗ trợ vận hành | |
Trợ lực vô-lăng | Thủy lực |
Nhiều chế độ lái | Không |
Lẫy chuyển số trên vô-lăng | Không |
Kiểm soát hành trình (Cruise Control) | Có |
Phanh tay điện tử | Có |
Giữ phanh tự động | Có |
Công nghệ an toàn | |
Số túi khí | 2 |
Chống bó cứng phanh (ABS) | Có |
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) | Có |
Phân phối lực phanh điện tử (EBD) | Có |
Cân bằng điện tử (VSC, ESP) | Có |
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS) | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có |
Hỗ trợ đổ đèo | Có |
Cảm biến áp suất lốp | Có |
Cảm biến lùi | Không |
Camera lùi | Có |
Camera quan sát điểm mù | Không |
Cảnh báo điểm mù | Không |
Cảnh báo chệch làn đường | Không |
Hỗ trợ giữ làn | Không |
Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm | Không |
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi | Không |
Cảnh báo tài xế buồn ngủ | Không |
Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix | Không |