Đánh giá xe Hyundai Elantra 2022 kèm hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật, ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, khuyến mãi, giá bán và giá lăn bánh cập nhật mới nhất 2022.
Hyundai Elantra là một mẫu xe sedan hạng C của hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc – Hyundai. Hyundai Elantra nổi bật trong phân khúc với mức giá bán cạnh tranh (thuộc hàng thấp nhất), nhiều trang bị option hiện đại, thiết kế phong cách thể thao sang trọng. Đây là ưu điểm lớn giúp Elantra ngày càng được ưa chuộng khi trở thành một mẫu xe ô tô tốt trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng.
Bước sang thế hệ thứ 7, Hyundai Elantra 2022 đã có những thay đổi tích cực về mặt ngoài hình. Đồng thời được bổ sung thêm hàng loạt các công nghệ giải trí và an toàn mới. Hứa hẹn sẽ không làm nhiều khách hàng thất vọng với bản facelift vừa ra mắt năm ngoái.
Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2022 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:
Đơn vị tính: VNĐ
Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2022 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:
Tên phiên bản | Giá niêm yết | Lăn bánh tại HN | Lăn bánh tại TP.HCM | Lăn bánh tại Hà Tĩnh | Lăn bánh tại các tỉnh khác |
1.6 AT Tiêu chuẩn | 599.000.000 | 693.217.000 | 681.237.000 | 668.227.000 | 662.237.000 |
1.6 AT Đặc biệt | 669.000.000 | 771.617.000 | 758.237.000 | 745.927.000 | 739.237.000 |
2.0 AT Cao cấp | 729.000.000 | 838.817.000 | 824.237.000 | 812.527.000 | 805.237.000 |
N-Line | 799.000.000 | 917.217.000 | 901.237.000 | 890.227.000 | 882.237.000 |
Nhìn tổng thể, Elantra 2022 trông cá tính và thời thượng hơn hẳn bản tiền nhiệm với kiểu dáng coupe 4 cửa tương tự đàn anh Sonata. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ khung gầm mới có kích thước thể DxRxC lần lượt là 4676 x 1826 x 1414 mm.
So với bản tiền nhiệm, Elantra 2022 dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Do đó, Elantra trông to lớn hơn khi đứng cạnh các đối thủ như Honda Civic 2022, xe Toyota Corolla Altis 2022, xe KIA K3 2022 hay Mazda 3 2022.
“Gương mặt” Elantra 2022 trông hầm hố và hung dữ hơn hẳn nhờ bộ lưới tản nhiệt 3D mới có kích thước lớn ôm trọn phần đầu xe, lấy cảm hứng từ đàn anh Sonata. Đặc biệt, đèn xi nhan được tích hợp vào bên trong mặt ca lăng thay vì nằm bên trong cụm đèn trước như truyền thống.
Cụm đèn pha LED cũng được làm mới với đồ họa hình chữ “V” kết hợp cùng đèn mí daylight đẹp mắt cho ánh nhìn sắc sảo. Trong khi đó, cản trước trông sâu và rộng tạo vẻ bề thế hơn bản tiền nhiệm.
Trong phân khúc C, hầu hết các đối thủ đều có các đường gân kéo dài tương đồng nhau khá “nhàm chán”. Elantra 2022 quyết định lại mới chi tiết này bằng những đường dập nổi kiểu zikzak độc đáo, không đụng hàng và tôn lên chất thể thao.
Để làm bật lên kiểu dáng Coupe, hông xe của Hyundai Elantra 2022 có những chi tiết nhận dạng như nắp capo kéo dài trẻ trung với viền đen tại cửa sổ khoang sau. Mảnh ghép cuối cùng là bộ la zăng 5 cánh mang đậm phong cách thể thao.
Nhìn từ sau, Elantra 2022 trông rất hiện đại với dải LED trải dài hết phần đuôi xe tạo thành chữ “H” đẹp mắt. Thay đổi này giúp Elantra 2022 trở nên khác biệt và “ăn đứt” các đối thủ về độ thẩm mỹ. Bên cạnh đó, trên nắp khoang hành lý còn được tích hợp cánh gió góp phần cải thiện tính khí động học.
Giống với ngoại thất, nội thất bên trong Hyundai Elantra 2022 cũng được lột xác toàn diện. Mặt taplo được Hyundai tối giản thiết kế lại để nhường điểm nhấn cho màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn nối liền với màn hình lái kỹ thuật số sắc nét. Rõ ràng chỉ với những nâng cấp này, Hyundai Elantra 2022 đang cho thấy sự lấn lướt, hiện đại hơn với bất kỳ đối thủ nào khác.
Không thể không kể đến vô lăng bọc da thiết kế 4 chấu vô cùng độc đáo giúp người lái cầm nắm dễ dàng hơn, đi kèm các nút tùy chỉnh thuận tiện. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn ưu ái khi trang bị tới 64 màu đèn gầm nội thất cho xe. Dải đèn Led nổi bật trải dài theo lỗ thông hơi trên bảng điều khiển và phân bố khắp chiều rộng của xe từ cột lái đến cửa phía hành khách.
Nhờ trục cơ sở được kéo dài thêm 20 mm, đạt 2720 mm, khoang cabin của Hyundai Elantra 2022 đã trở nên rộng rãi hơn trước. Đặc biệt, không gian bên trong sẽ trở nên sống động hơn nhờ được bổ sung hệ thống đèn viền nội thất 64 màu sắc.
Khoang lái
Khám phá khoang lái, khách hàng sẽ có cảm giác mình đang trải nghiệm một chiếc sedan hạng sang đến từ Đức.
Trong khi vô lăng có thiết kế 4 chấu ngang và cần số chữ “T” giống với Audi thì 2 màn hình 10.25 inch nằm cùng trên một mặt phẳng lại giống Mercedes.
Theo chia sẻ từ phía Hyundai, khoang lái của Elantra 2022 có thiết kế lấy cảm hứng từ cabin của một chiếc máy bay thương mại. Một lần nữa, Elantra lại cho thấy mình hiện đại hơn bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc.
Khoang hành khách
So với bản tiền nhiệm, không gian để chân ở hàng ghế sau của Elantra 2022 đã được tăng thêm 58 mm. Qua đó giúp người dùng có thể duỗi chân thoải mái hơn. Có thể nói, Elantra 2022 đang là mẫu sedan có khoang hành khách rộng rãi nhất phân khúc.
Hyundai Elantra 2022 vẫn sử dụng động cơ Xăng 2.0L, 4 xy lanh cho công suất tối đa 149 mã lực và mô men xoắn đạt cực đại 179Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT cho trải nghiệm sang số nhịp nhàng.
Ngoài ra xe còn có một biến thể khác sử dụng hệ dẫn động hybrid, kết hợp giữa bộ motor điện lithium-ion 32kW và khối mát 1.6L 4 xy lanh, sản sinh công suất cực đại 141 mã lực và 264 Nm mô-men xoắn. Người lái có thể cảm nhận được cảm giác năng động và thể thao nhờ sự kết hợp của hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.
Hyundai công bố Elantra 2022 mất 9,8 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, một con số không mấy ấn tượng với mẫu xe sedan động cơ 150 mã lực. Tuy vậy đây cũng là con số đủ để vận hành mượt mà trên đường đô thị. Xe được trang bị hệ thống treo đa điểm liên kết độc lập phía sau, tăng độ phản hồi cũng như độ bám đường khi di chuyển.
Hyundai Elantra 2022 thế hệ mới được trang bị gói SmartSense với những tính năng an toàn nổi bật như: Hỗ trợ tránh va chạm sớm, Phát hiện người đi bộ, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ bám làn đường, Hỗ trợ đèn pha, Cảnh báo mất tập trung cho người lái và Camera lùi với các vạch hướng dẫn.
Ngoài ra xe vẫn duy trì các trang bị an toàn giống như phiên bản tiền nhiệm bao gồm:
Về mức tiêu hao nhiên liệu, Hyundai Elantra 2022 được đánh giá khá tiết kiệm. Nhìn chung, đây là một mẫu xe kinh tế cao.
Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) | 1.6MT | 1.6AT | 2.0AT | Sport 1.6 |
Trong đô thị | 8,8 | 9,3 | 9,7 | 9,9 |
Ngoài đô thị | 6 | 5,4 | 6,4 | 6 |
Hỗn hợp | 7 | 6,9 | 7,7 | 7,4 |
Với sự thay đổi mang tính đột phá này, Hyundai Elantra 2022 đã và đang nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng, qua đó hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc bùng nổ doanh số trên toàn cầu cũng như tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới. Nhược điểm duy nhất của Elantra 2022 là sức mạnh động cơ chưa thực sự ấn tượng, khoang hành lý bị giảm đi so với các đối thủ.
Thông tin cơ bản | |
Hãng xe | Hyundai |
Năm sản xuất | 2022 |
Xuất xứ | Trong nước |
Phân khúc | Sedan hạng C |
Kích thước/trọng lượng | |
Số chỗ | 5 |
Kích thước dài x rộng x cao (mm) | 4620 x 1800 x 1450 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.700 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 150 |
Thể tích khoang hành lý (lít) | 402 |
Dung tích bình nhiên liệu (lít) | 49 |
Trọng lượng toàn tải (kg) | 1.230 |
Lốp, la-zăng | 195/65R15 |
Động cơ hộp số | |
Kiểu động cơ | I4, I4 Turbo |
Dung tích (cc) | 1.591 |
Công suất cực đại(mã lực)/vòng tua (vòng/phút) | 128/6300, 156/6200, 204/6000 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm)/vòng tua (vòng/phút) | 155/4850, 196/4000, 265/1500~5400 |
Truyền động | FWD |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) | 7,02 |
Hệ thống treo/phanh | |
Treo trước | Macpherson |
Treo sau | Thanh cân bằng |
Phanh trước | Đĩa |
Phanh sau | Đĩa |
Ngoại thất | |
Màu ngoại thất | Trắng, Bạc, Đỏ, Vàng, Cát, Ghi vàng, Đen |
Đèn chiếu xa | Halogen |
Đèn chiếu gần | Bi-Halogen |
Đèn ban ngày | Dạng LED |
Đèn pha tự động bật/tắt | Có |
Đèn hậu | LED |
Đèn phanh trên cao | Có |
Gương chiếu hậu | Gập điện, chỉnh điện |
Gập điện/chống chói tự động | Có |
Gạt mưa tự động | Có |
Ăng ten vây cá | Có |
Mở cốp rảnh tay | Có |
Nội thất | |
Chất liệu bọc ghế | Nỉ |
Sưởi ấm ghế lái | Có |
Chất liệu bọc vô-lăng | Da |
Hàng ghế thứ hai | Gập 6/4 |
Chìa khoá thông minh | Có |
Khởi động nút bấm | Có |
Điều hoà | Cơ |
Cửa gió hàng ghế sau | Có |
Cửa sổ trời | Không |
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động | Không |
Tựa tay hàng ghế trước | Có |
Tựa tay hàng ghế sau | Có |
Màn hình trung tâm | 7 inch có cảm ứng |
Kết nối Apple CarPlay | Không |
Kết nối Android Auto | Không |
Ra lệnh giọng nói | Không |
Đàm thoại rảnh tay | Không |
Hệ thống loa | 6 |
Kết nối AUX | Có |
Kết nối USB | Có |
Kết nối Bluetooth | Có |
Radio AM/FM | Có |
Sạc không dây | Không |
Hỗ trợ vận hành | |
Trợ lực vô-lăng | Điện |
Kiểm soát hành trình (Cruise Control) | Không |
Công nghệ an toàn | |
Số túi khí | 2 |
Chống bó cứng phanh (ABS) | Có |
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) | Có |
Phân phối lực phanh điện tử (EBD) | Có |
Cân bằng điện tử (VSC, ESP) | Không |
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS) | Không |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Không |
Cảm biến lùi | Có |
Camera lùi | Có |