Đánh giá chi tiết xe Ford Everest 2022: Thông số, giá lăn bánh, ưu đãi cập nhật mới nhất

  • 1.1 tỷ VNĐ

Tổng quan

ID: MBXL - 20353
  • Động cơ
  • Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi
  • Công suất/vòng tua
  • 170/3500, 209/3750, 170/3500, 209/3750
  • Truyền động
  • RWD, 4WD
  • Số chỗ
  • 7

Chi tiết

Đánh giá xe Ford Everest 2022 kèm hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật, ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, khuyến mãi, giá bán và giá lăn bánh cập nhật mới nhất 2022.

Giới thiệu chung về Ford Everest 2022

Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest là mẫu SUV 7 chỗ tầm trung được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi sở hữu khung gầm vững chãi, khả năng vận hành ấn tượng cùng thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ, nhiều trang bị tiện nghi hiện đại. Năm 2021, cùng với Toyota Fortuner, Ford Everest là một trong hai mẫu SUV hạng D bán tốt nhất, với doanh số hàng tháng bỏ xa Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X.

Đánh giá cho tiết xe Ford Everest 2022

Ford Everest thế hệ mới được đánh giá cao ở ngoại hình vạm vỡ, thiết kế thay đổi cao cấp hơn, công nghệ ngập tràn, động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc… Tuy nhiên so với bản tiền nhiệm, Everest cũng có một số điều chỉnh “cải lùi”. Ngoài ra, những lùm xùm về lỗi động cơ và hộp số vừa qua cũng ảnh hưởng ít nhiều đến độ tin cậy của mẫu xe ở thời điểm hiện tại.

Giá lăn bánh của Ford Everest 2022

Tại Việt Nam, Ford Everest 2022 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:

Đơn vị tính: VNĐ

Tên phiên bảnGiá niêm yếtLăn bánh tại HNLăn bánh tại TP.HCMLăn bánh tại Hà TĩnhLăn bánh tại các tỉnh khác
Ambient 2.0L AT 4×21.099.000.0001.253.574.0001.231.594.0001.223.584.0001.212.594.000
Sport 2.0L AT 4×21.166.000.0001.328.614.0001.305.294.0001.297.954.0001.286.294.000
Titanium 2.0L AT 4×21.245.000.0001.417.094.0001.392.194.0001.385.644.0001.373.194.000
Titanium+ 2.0L AT 4×41.452.000.0001.648.934.0001.619.894.0001.615.414.0001.600.894.000
Giá tham khảo Ford Everest chưa tính ưu đãi, khuyến mãi

Ngoại thất của Ford Everest 2022

Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của Ford Everest chính là thiết kế. Ở thế hệ mới, Ford Everest 2022 – 2023 vẫn sở hữu một diện mạo mang đậm “chất Mỹ” đặc trưng nhưng đồ sộ, uy mãnh hơn. Những đường nét trơn tru, phẳng phiu, tròn trịa đã đổi mới sang góc cạnh, gân guốc và nam tính.

Đầu xe Ford Everest 2022 – 2023 được tái thiết kế hoàn toàn mới, trông vuông vắn, hầm hố và cứng cáp hơn hẳn bản cũ. Ca-lăng mở to, thậm chí còn ăn sâu vào cụm đèn hai bên bằng một thanh chrome khoét rãnh đâm ngang ngay chính diện. Mặt lưới bên trong vẫn giữ hoạ tiết tổ ong nhưng chuyển sang kích thước lớn hơn.

Đánh giá cho tiết xe Ford Everest 2022

Cụm đèn được tạo hình chữ C độc đáo bọc hai góc đầu xe. Chạy viền ngoài là dải LED định vị Cả 4 phiên bản Ford Everest 2022 – 2023 đều sử dụng đèn LED, tích hợp tính năng tự động bật đèn.

Riêng phiên bản Everest Titanium Plus được Ford ưu ái trang bị cụm đèn pha hiện đại nhất với công nghệ LED Matrix, còn được gọi là đèn LED ma trận. Ở công nghệ này, đèn có khả năng tự chiếu sáng theo vùng, từ đó hỗ trợ chiếu góc khi đánh lái. Ngoài ra, đèn xe trên Everest Titanium Plus còn có thêm tính năng cân bằng góc chiếu tự động.

Đánh giá cho tiết xe Ford Everest 2022

Ở phần dưới, Ford Everest 2022 – 2023 được trang bị cụm đèn sương mù dạng LED. Hốc gió mở rộng và kết hợp cản trước to dày trông rất cơ bắp.

Với việc gia tăng kích thước, nhất là chiều dài và trục cơ sở, thân hình Ford Everest 2022 – 2023 “đô con” hơn hẳn bản tiền nhiệm. Toàn bộ khung cửa sổ cạnh dưới, tay nắm cửa, bệ bước chân đều mạ chrome bóng loáng, tăng thêm phần sang trọng. Gương chiếu hậu được tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ.

Về phần “dàn chân” bên dưới, Ford Everest thế hệ mới được trang bị lốp dày 255 mm, mỏng hơn bản cũ là 265 mm. Phần lazang vẫn giữ kiểu 6 chấu, kích thước 20 inch (riêng bản tiêu chuẩn 18 inch). Nhưng về mặt thiết kế thì thay đổi, các chấu trông lạ mắt và trẻ trung hơn.

Đánh giá cho tiết xe Ford Everest 2022

Từ khi ra mắt cho đến phiên bản gần đây nhất, phần đuôi Ford Everest hầu như luôn giữ nguyên kiểu dáng. Do đó, không ngoa khi đánh giá Ford Everest 2022 – 2023 sở hữu phần đuôi khác biệt hoàn toàn, thật sự rất đẹp, đánh dấu cho một thế hệ mới.

Tương tự phần đầu, đuôi xe Ford Everest 2022 – 2023 đã lột bỏ triệt để form dáng bo tròn, đầy đặn thiếu điểm nhất để khoác lên phong thái nam tính, cao cấp, sang trọng, phảng phất bóng dáng “đàn anh” Ford Explorer.

Một điểm sáng nổi bật không thể bỏ qua đó là cụm đèn hậu full LED. Đèn được tạo hình theo chữ L đặt ngang, đồ hoạ bên trong chia khối nhỏ đẹp mắt. Hai cụm đèn kết nối liền mạch với nhau qua dòng chữ “EVEREST” mạ chrome nằm giữa. Một điều đặc biệt là dòng chữ này lại được thiết kế chìm trong một lớp nhựa bóng.

Nội thất của Ford Everest 2022

Nội thất Ford Everest 2022 – 2023 “lột xác” chuyển sang một mô hình khác biệt hoàn toàn so với trước. Các chi tiết tinh giản, hiện đại và mang chất “tương lai” hơn. Bảng taplo và ốp cửa có nhiều chi tiết bọc da, ốp vân gỗ kết hợp mạ bạc sang trọng. Tuy nhiên phần nhựa vẫn còn chiếm “dung lượng” khá nhiều trong tổng thể.

Khu vực lái Ford Everest thế hệ mới có nhiều sự thay đổi. Vô lăng 3 chấu tinh chỉnh đôi chút về kiểu dáng. Người dùng có thể điều chỉnh vô lăng ra/vào. Đây là một điểm sáng trên Everest mới, tính năng chưa từng xuất hiện trước đó. Các phím chức năng được sắp xếp lại gọn gàng và khoa học hơn.

Đánh giá cho tiết xe Ford Everest 2022

Cụm đồng hồ Ford Everest 2022 – 2023 hút mắt hơn. Bởi tất cả phiên bản đều được nâng cấp lên kỹ thuật số, hiển thị trên màn hình 8 inch. Riêng phiên bản Everest Titanium Plus kích thước “khủng” lên đến 12 inch.

Ford Everest vẫn giữ gần như đầy đủ các trang bị hỗ trợ lái cần thiết như: chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm, hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control, phanh tay điện tử… Đặc biệt, bản Titanium Plus có cả hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là khi về Việt Nam, Ford Everest 2022 – 2023 vẫn không được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng. Trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Fortuner đã có từ lâu.

Nhờ kích thước tinh chỉnh, không gian Ford Everest 2022 – 2023 rộng rãi hơn so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên mức độ chênh lệch thực tế cũng không quá đáng kể. Toàn bộ ghế ngồi xe được bọc bằng chất liệu da kết hợp vinyl.

Ghế trước được thiết vừa người, khoảng trống chỗ để chân và đầu gối thoải mái, không bị gò bó. Theo hãng Ford chia sẻ, thiết kế ghế mới êm hơn, ôm hơn để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nếu ở phiên bản cũ, chỉnh điện hàng ghế trước giảm chỉ còn 6 hướng thì sang bản mới này đã tăng lên 8 hướng. Nhưng hơi tiếc, nếu có thêm tính năng làm mát ghế thì sẽ càng lý tưởng hơn.

Hàng ghế thứ hai, vừa mở cửa là nhìn thấy ngay không gian khá rộng rãi, tựa đầu đầy đủ ở cả 3 vị trí. Khoảng trống để chân thoáng. Vì vậy, nếu đi đường dài thì cũng không quá gò bó.

Đối với hàng ghế thứ ba, Ford chỉ trang bị gập điện ở phiên bản Titanium Plus. Tuy độ ngã lưng ghế được cải thiện nhưng chưa đáng kể. Không gian hàng ghế này vẫn tương đối chật. Nếu đẩy hàng ghế thứ hai hết cỡ về phía sau thì chỗ để chân của hàng ghế thứ ba khá hẹp. Khoảng trần cũng không quá thoáng. Vị trí này nếu đi đường dài sẽ phù hợp hơn với người cao tầm dưới 1,7 m.

Đánh giá cho tiết xe Ford Everest 2022

Khoang hành lý Ford Everest 2022 – 2023 được thiết kế các hộc chưa đồ giúp tối ưu hóa diện tích, tạo nên sự gọn gàng, tiện lợi. Nhưng nếu bật hết cả 3 hàng ghế thì khoang hành lý sẽ hơi nhỏ. Khi cần thiết có thể gập hàng ghế thứ ba hay thứ hai xuống để tăng thêm diện tích.

Trang bị tiện nghi của Ford Everest 2022

Một điểm mới mẻ mà dễ dàng thấy ngay là màn hình trung tâm trên Ford Everest 2022 – 2023 đã chuyển từ nằm ngang sang đặt dọc. Ngoài ra, kích thước cũng lớn hơn trước. Các phiên bản Everest Ambiente và Sport dùng màn hình 10 inch. Còn hai phiên bản Titanium và Titanium Plus cao cấp hơn với 12 inch. Tất cả đều được tích hợp công nghệ giải trí SYNC®.

Đánh giá cho tiết xe Ford Everest 2022

Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối cần thiết như AM/FM, MP3, USB, Bluetooth… Thế nhưng về âm thanh, thay vì các bản Titanium cũ trước đây được trang bị 10 loa thì nay ở cả 4 bản mới đều chỉ có 8 loa.

Đánh giá cho tiết xe Ford Everest 2022

Ford Everest 2022 – 2023 sử dụng hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió riêng cho cho các hàng ghế sau. Cả 4 phiên bản đều trang bị cửa kính chỉnh điện 1 chạm ở ghế lái. Khi mở cửa xe, dễ dàng nhận thấy thêm điểm mới là phần tay nắm cửa tích hợp 1 chạm hiện đại. Xe có một số trang bị khác như: cửa sổ trời, cốp điện thông minh…

Động cơ, hộp số – Khả năng vận hành của Ford Everest 2022

Tại Việt Nam, Ford Everest 2022 được trang bị tùy chọn động cơ:

– Động cơ dầu 2.0 lít, I4 tăng áp đơn, sản sinh ra công suất tối đa 170 mã lực tại 3.500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 405 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.500 vòng/ phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động một cầu. Động cơ áp dụng cho phiên bản Ambiente, Sport và Titanium

– Động cơ dầu 2. 0 lít, I4 tăng áp kép cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3.500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/ phút. Hộp số tự động 10 cấp, dẫn động 4 bánh. Động cơ này áp dụng cho phiên bản Titanium+

Đánh giá cho tiết xe Ford Everest 2022

Để hỗ trợ off road tốt hơn, xe có chế độ hiển thị dữ liệu riêng phục vụ mảng vận hành (truyền động, vi sai, góc đánh lái, góc nghiêng…). Everest 2022 thế hệ mới có khả năng lội nước sâu 800 mm, tải trọng kéo tối đa 3.500 kg. Giá gắn nóc cho phép chở thêm vật dụng cồng kềnh nặng tối đa 350 kg

Hệ thống an toàn của Ford Everest 2022

Hệ thống an toàn luôn là một trong các điểm mạnh của Ford Everest 2022 – 2023. Sang thế hệ mới, mẫu xe tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng hàng loạt công nghệ đắt giá như: hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, kiểm soát đỗ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường… Riêng phiên bản Everest Titanium Plus được trang bị cả camera 360 độ.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Everest 2022

  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị: 9,3 – 10,6L/ 100km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị: 6,3 – 7,5L/100km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp: 8 – 8,6L/ 100km

Kết luận chung về Ford Everest 2022

Ưu điểm của Ford Everest 2022

  • Thân hình vạm vỡ hơn
  • Thiết kế hiện đại, sang trọng hơn
  • Nội thất rộng rãi, tiện nghi cao
  • Động cơ mạnh mẽ bật nhất phân khúc
  • Công nghệ an toàn – hỗ trợ lái dẫn đầu phân khúc
  • Cách âm có sự cải thiện

Nhược điểm của Ford Everest 2022

  • Chưa có lẫy chuyển số
  • Giá bán khá cao, nhất là bản động cơ Bi-Turbo
  • Thân xe to làm cồng kềnh hơn khi đi phố
  • Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng hơi cao
  • Độ tin cậy bị ảnh hưởng sau những ồn ào về lỗi ở thế hệ cũ

Nhìn chung, Ford Everest 2022 là mẫu SUV có thiết kế mạnh mẽ, hầm hố đậm chất Mỹ và khả năng vận hành đã được kiểm chứng qua nhiều thế hệ. Chính vì vậy, đây là sự lựa chọn đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Đánh giá cho tiết xe Ford Everest 2022

Những người cần một chiếc xe có thiết kế mang phong cách off-road; nhóm khách hàng nữ muốn được trải nghiệm cảm giác lái nhàn nhã, nhẹ nhàng với một chiếc SUV có vô lăng có khả năng phản hồi tốt; Ngoài ra, đây cũng sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc nếu như bạn muốn mua một chiếc SUV máy dầu nhưng vận hành êm ái cùng nhiều công nghệ an toàn hiện đại.

Thông số kĩ thuật chi tiết

Thông tin cơ bản

Hãng xe Everest, Ford
Xuất xứ Trong nước

Kích thước/trọng lượng

Số chỗ 7
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 4914 x 1923 x 1842
Chiều dài cơ sở (mm) 2.900
Khoảng sáng gầm (mm) 200
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 80
Lốp, la-zăng 255/65-R18

Động cơ hộp số

Kiểu động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi
Dung tích (cc) 1.999
Công suất cực đại(mã lực)/vòng tua (vòng/phút) 170/3500, 209/3750
Mô-men xoắn cực đại (Nm)/vòng tua (vòng/phút) 405/1750-2500, 500/1750-2000
Truyền động RWD
Loại nhiên liệu Xăng

Hệ thống treo/phanh

Treo trước Treo độc lập, lò xo trụ, thanh cân bằng
Treo sau Lò xo trụ
Phanh trước Đĩa
Phanh sau ĐĩaLED

Ngoại thất

Màu ngoại thất u Eqiunox, bạc, xanh dương, xám Meteor, trắng tuyết, đen, đỏ cam
Đèn chiếu xa LED
Đèn ban ngày LED
Đèn pha tự động bật/tắt
Đèn pha tự động xa/gần Không
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu Không
Đèn hậu LED
Đèn phanh trên cao
Gương chiếu hậu Gập điện
Gập điện/chống chói tự động Không
Sấy gương chiếu hậu
Gạt mưa tự động Không
Ăng ten vây cá
Cốp đóng/mở điện Không
Mở cốp rảnh tay Không

Nội thất

Chất liệu bọc ghế Nỉ
Ghế phụ chỉnh điện Chỉnh cơ 6 hướng
Bảng đồng hồ tài xế TFT 8 inch
Nút bấm tích hợp trên vô-lăng
Chìa khoá thông minh
Khởi động nút bấm
Điều hoà 2 vùng tự động
Cửa gió hàng ghế sau
Cửa kính một chạm
Màn hình trung tâm 2 vùng tự động
Kết nối Apple CarPlay
Kết nối Android Auto
Đàm thoại rảnh tay
Hệ thống loa 2 vùng tự động
Kết nối WiFi Không

Hỗ trợ vận hành

Trợ lực vô-lăng Điện
Nhiều chế độ lái Không
Lẫy chuyển số trên vô-lăng Không
Kiểm soát hành trình (Cruise Control) Không
Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) Không
Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop/Start-Stop) Không
Hỗ trợ đánh lái khi vào cua Không
Kiểm soát gia tốc Không
Phanh tay điện tử Không
Giữ phanh tự động
Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) Không
Hỗ trợ đỗ xe chủ động Không

Công nghệ an toàn

Số túi khí 7
Chống bó cứng phanh (ABS)
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Cân bằng điện tử (VSC, ESP)
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS)
Cảm biến lùi
Camera lùi
Camera 360 độ Không
Camera quan sát điểm mù Không
Cảnh báo điểm mù Không
Cảnh báo chệch làn đường Không
Hỗ trợ giữ làn Không
Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi Không
Cảnh báo tài xế buồn ngủ Không
Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix

0 Đánh giá

Sắp Xếp theo:
Đánh giá

Đánh giá

Danh sách so sánh

So sánh
Mua Bán Xe Lướt
  • Mua Bán Xe Lướt